svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์เร่งพัฒนาบุคลากรด้าน 'เอไอ' 15,000 คน

06 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงคโปร์ตั้งเป้าหมายเป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้าน 'เอไอ' ระดับโลก วางแผนสร้างบุคลากรด้าน 'เอไอ' 15,000 คน เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศแผนยุทธศาสตร์เทคโนโลยี 'เอไอ' ฉบับที่สอง ซึ่งมีการยกระดับความสำคัญของเทคโนโลยี 'เอไอ' จาก ‘โอกาสใหม่ที่ควรมี’ มาเป็น ‘สิ่งที่จำเป็นต้องมี’ โดย ลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ เปิดเผยเป้าหมายในแผนยุทธศาสตร์นี้ว่า สิงคโปร์จะต้องเป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้าน 'เอไอ' ในระดับยอดเยี่ยมของโลก ไม่ใช่แค่ระดับภูมิภาค และสิงคโปร์จะใช้ประโยชน์จาก 'เอไอ' อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านเอไอระดับโลก รัฐบาลสิงคโปร์วางแผนที่จะเชิญชวนนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านเอไอจากต่างประเทศ ให้ย้ายมาทำงานที่สิงคโปร์ และเพิ่มโครงการอบรมด้านเอไอ เพื่อเพิ่มจำนวนบุคลากรด้านนี้ในประเทศเพิ่มขึ้น 3 เท่า เป็นจำนวน 15,000 คน ซึ่งจะรองรับการเติบโตของธุรกิจด้านเอไอในอนาคต

สิงคโปร์เร่งพัฒนาบุคลากรด้าน \'เอไอ\' 15,000 คน

นอกจากนี้ สิงคโปร์ตั้งเป้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเอไอให้มีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย โดยไม่รุกล้ำสิทธิและความเป็นส่วนตัวของประชาชน รวมทั้งป้องกัน ไม่ให้มีการนำเทคโนโลยีเอไอไปใช้ในทางที่ผิด

logoline