svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจญี่ปุ่นจับคนขับรถแท็กซี่ โทษฐานขับรถไล่เหยียบนกพิราบ

05 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถแท็กซี่ในญี่ปุ่นถูกตำรวจจับ โทษฐานตั้งใจขับรถ 'เหยียบนกพิราบ' ตาย 1 ตัว เจ้าตัวไม่รู้สึกผิด บอกว่าถนนเป็นของมนุษย์ ไม่ใช่ของนกพิราบ

นาย อาสึชิ โอซาวะ คนขับรถแท็กซี่ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น วัย 50 ปี ถูกตำรวจจับกุมโทษฐานที่เขาตั้งใจขับรถไล่เหยียบฝูงนกพิราบที่อยู่บนถนน จนทำให้มีนกพิราบตาย 1 ตัว ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจของญี่ปุ่น บอกว่าการกระทำของเขาถือว่าละเมิดกฎหมายคุ้มครองชีวิตสัตว์ป่า

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า นายโอซาวะ ที่กำลังรอรถติดไฟแดง ได้มองเห็นฝูงนกพิราบอยู่บนถนนข้างหน้า และเมื่อสัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นสีเขียว เขาก็เร่งความเร็วรถที่ประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขับไปที่ฝูงนกพิราบ จนทำให้นกพิราบแตกตื่นบินหนี แต่มีนกพิราบตัวหนึ่งที่บินหนีไม่ทันถูกรถแท็กซี่ของเขาเหยียบจนตาย

ตำรวจญี่ปุ่นจับคนขับรถแท็กซี่ โทษฐานขับรถไล่เหยียบนกพิราบ

หลังจากที่ถูกจับกุม นายโอซาวะ แสดงท่าทีไม่รู้สึกสำนึกผิด และให้ปากคำกับตำรวจว่า ‘ถนนเป็นของมนุษย์ ดังนั้น นกพิราบต้องหลีกทางให้กับคน’

 

ตำรวจญี่ปุ่นมองว่าพฤติกรรมของเขาเป็นอันตรายร้ายแรง ในฐานะที่เป็นคนขับรถสาธารณะ ที่ควรเคารพกฎจราจรและให้ความสำคัญบนท้องถนนเป็นอันดับแรก จึงตัดสินใจจับกุมตัวเขาเพื่อดำเนินคดี ขณะที่ชาวญี่ปุ่นแสดงความคิดเห็นว่า สิ่งที่เขาก็ถือว่ารุนแรงเกินไป หากรู้สึกรำคาญนกพิราบที่อยู่บนท้องถนน แค่กดแตรไล่เบาๆ นกพิราบก็บินหนีไปแล้ว

logoline