svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เลื่อนคอนเสิร์ตที่บราซิล หลังแฟนเพลงดับ

19 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องชื่อดังของสหรัฐฯ เลื่อนคอนเสิร์ตที่จะแสดงในนครริโอ เด จาเนโร ของบราซิลเมื่อคืนวันเสาร์เนื่องจากอากาศร้อนจัด หลังแฟนเพลงเสียชีวิต 1 รายก่อนการแสดงรอบคืนวันศุกร์

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เลื่อนคอนเสิร์ตที่บราซิล หลังแฟนเพลงดับ ผู้จัดงานของคอนเสิร์ต “อีลาส ทัวร์” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เปิดเผยว่า อนา คลารา เบเนวิเดส มาซาโด วัย 23 ปี มีอาการไม่สบายภายในสนามกีฬาก่อนเริ่มการแสดงคอนเสิร์ตของสวิฟต์ ที่นครริโอ เด จาเนโร เมื่อค่ำวันศุกร์ และได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเสียชีวิตในอีก 1 ชม. ต่อมา และสาธารณสุขของรัฐริโอ เด จาเนโร เปิดเผยว่า เธอมีภาวะหัวใจหยุดเต้นเมื่อมาถึงโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สวิฟต์ตัดสินใจเลื่อนคอนเสิร์ตที่กำหนดจัดในคืนวันเสาร์ แต่เธอไม่ได้ระบุกำหนดการใหม่ แต่บริษัท Times4Fun Entertainment ของบราซิล แจ้งว่า จะจัดในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายนแทน นักร้องสาว วัย 33 ปี โพสต์ในอินสตาแกรมว่า “ฉันเขียนโพสต์นี้จากห้องแต่งตัวในสนามกีฬา การตัดสินใจเลื่อนคอนเสิร์ตคืนนี้เป็นเพราะสภาพอากาศร้อนจัดในริโอ” และ “ความปลอดภัยและความสุขสบายของแฟน ๆ นักเต้น และทีมงานของฉันต้องมาอันดับแรกเสมอ” และก่อนหน้านั้นเธอโพสต์ในวันศุกร์ว่า รู้สึกใจสลายกับการเสียชีวิตของแฟนเพลงสาว 

ตามกำหนดการสวิฟต์จะแสดงคอนเสิร์ตในริโอ เด จาเนโร ในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน และแสดงอีก 3 รอบในนครเซาเปาโลระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน

เหตุการณ์เศร้าสลดเกิดขึ้นในขณะที่บราซิลกำลังเผชิญคลื่นความร้อนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จนทางการต้องประกาศเตือนอันตรายต่อชีวิต  โดยในช่วงกลางวันของวันศุกร์วัดอุณหภูมิได้สูงถึงกว่า 39 องศาเซลเซียส แฟนเพลงต้องรอท่ามกลางแสงแดดนานหลายชั่วโมงกว่าจะได้รับอนุญาตเข้าไปในสนามกีฬา และหลังการเสียชีวิตของเบเนวิเดส ผู้ชมคอนเสิร์ตหลายคน บ่นว่า พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้นำน้ำดื่มเข้าไปในสนามกีฬา
เทย์เลอร์ สวิฟต์ เลื่อนคอนเสิร์ตที่บราซิล หลังแฟนเพลงดับ

logoline