svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แมคโดนัลด์" เหยื่อความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

31 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์จุดกระแสต่อต้านยิวในหลายพื้นที่ของโลก ได้ลามไปถึงวงการอาหารแล้ว โดย "แมคโดนัลด์" (McDonald's) ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ได้ตกเป็นเหยื่อกระแสเกลียดชัง ล่าสุดสาขาที่อังกฤษโดนผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปล่อยหนูเป็นฝูงเข้าไปในร้าน

คลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากร้านแมคโดนัลด์ สาขาสตาร์ ซิตี ในเมืองเบอร์มิงแฮม แสดงให้เห็นนักเคลื่อนไหวสนับสนุนปาเลสไตน์นำหนูจำนวนมาก ทาสีเขียว ดำ ขาวและแดง ที่เป็นสีธงชาติปาเลสไตน์ ปล่อยเข้าไปในร้าน 

ผู้ประท้วงซึ่งเป็นชายและโพกศีรษะด้วยผ้าลายธงปาเลสไตน์ ได้ขับรถที่ป้ายทะเบียนมีตัวอักษร "PAIISTN" ไปจอดใกล้ร้าน ก่อนจะนำกล่องใส่หนูไปปล่อยลงบนพื้นของร้าน ทำให้ลูกค้าผู้หญิง 2 คน ที่อยู่ในร้านตกใจวิ่งหนีด้วยความตกใจ

\"แมคโดนัลด์\" เหยื่อความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

\"แมคโดนัลด์\" เหยื่อความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ชายคนนี้ยังร้องตะโกนให้ปลดปล่อยปาเลสไตน์ตอนที่เดินกลับไปที่รถ ก่อนจะเรียกร้องให้บอยคอตอิสราเอลและขับรถออกไป ในวิดีโอยังมีข้อความขึ้นด้วยว่า

"เป้าหมายบอยคอต The Big Three เริ่มด้วยการบอยคอตแบรนด์เหล่านี้ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสนับสนุนการแบ่งแยกเชื้อชาติของอิสราเอล" 

ด้านแมคโดนัลด์สาขาที่ประสบเหตุ ได้ยืนยันว่ามีหนูถูกปล่อยเข้าร้าน แต่หลังจากกำจัดหนูออกไปหมดแล้ว ทางร้านได้ดำเนินการฆ่าเชื้ออย่างเต็มรูปแบบ 

\"แมคโดนัลด์\" เหยื่อความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

การใช้คำว่า 'The Big Three' หมายถึงว่า เป้าหมายการบอยคอตคือแบรนด์สัญชาติอเมริกันยักษ์ใหญ่ ที่นอกจากแมคโดนัลด์แล้วยังมีสตาร์บัค (Starbucks) และดิสนีย์ พลัส (Disney Plus) ด้วย

 

@woodsworld7 They placed the colors of the Palestinian flag on rats to attack McDonald's as part of a boycott against #Israel. Do these 'Free Palestine' thugs even realize how foolish they look? This is insulting to the Palestinians in #Gaza. #HamasislSIS ♬ original sound - WoodsWorld

 

logoline