svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนเรียกร้องทุกฝ่าย หยุดความเกลียดชังชาวยิวและชาวมุสลิม

15 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอให้ทุกฝ่ายยุติความเกลียดชังที่มีต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นความเกลียดชังชาวยิว หรือความเกลียดชังชาวมุสลิม เพื่อป้องกันไม่ให้ความเกลียดชังกลายเป็นต้นเหตุการสู้รบอีกในอนาคต

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ขึ้นพูดในงานเลี้ยงของงานรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนในกรุงวอชิงตันดีซี โดยเขาได้พูดถึงการโจมตีอิสราเอลของกลุ่มฮามาส ว่าเป็นการแสดงความเกลียดชังที่มีต่อชาวยิว ซึ่งทำให้มีคนในอิสราเอลเสียชีวิตไปมากกว่า 1,300 คน และมีคนอเมริกันเสียชีวิต 27 คน ซึ่งไบเดนยังได้แสดงความเห็นอกเห็นใจ ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาที่เสียชีวิตด้วย และบอกว่ามีชาวปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก ที่ถูกกลุ่มฮามาสใช้เป็นโล่มนุษย์ เพื่อป้องกันการถูกโจมตี

ไบเดนเรียกร้องทุกฝ่าย หยุดความเกลียดชังชาวยิวและชาวมุสลิม

ไบเดนจึงได้เรียกร้องขอให้ทุกฝ่ายยุติความเกลียดชังที่มีต่อกัน ไม่ใช่จะเป็นความเกลียดชังชาวยิว ความเกลียดชังชาวมุสลิม หรือแม้แต่ความเกลียดชังคนต่างชาติ คนต่างศาสนา หรือคนต่างเพศ ซึ่งความเกลียดชังลักษณะนี้ มีแต่จะลุกลาม สร้างความเกลียดชังเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต และเราก็มีบทเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้มามากพอแล้ว ในประวัติศาสตร์

ไบเดนเรียกการโจมตีอิสราเอลของกล่มฮามาสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นการสังหารหมู่ชาวยิวครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และก่อให้เกิดวิกฤตด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซา ณ ขณะนี้

logoline