svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กโคลอมเบียหลงป่า 1 เดือน หลังเครื่องบินตก ปลอดภัยแล้ว

10 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชนพื้นเมืองโคลอมเบีย 4 คน ที่เคยได้รับการยืนยันว่ารอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในป่าแอมะซอน ได้รับความช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว หลังหายไปในป่านานกว่า 1 เดือน

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย ประกาศข่าวที่น่ายินดีว่า พบเด็กชนพื้นเมือง 4 คน  ซึ่งอายุ 13 ปี, 9 ขวบ, 4 ขวบ และทารกวัย 11 เดือน ที่หลงป่าหลังประสบเหตุเครื่องบินตกในป่าทึบ ยังมีชีวิตอยู่ และได้รับความช่วยเหลือแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เด็กโคลอมเบียหลงป่า 1 เดือน หลังเครื่องบินตก ปลอดภัยแล้ว

ตอนนี้เด็กๆกำลังอยู่ภายใต้การดูแลทางการแพทย์ หลังจากหายตัวไปในป่าราว 40 วัน คาดว่าอาจมีผลกระทบด้านสภาพจิตใจ จึงต้องมีการตรวจสอบและเยียวยาอย่างใกล้ชิด

จากการหายตัวไปของเด็กๆ ทำให้เกิดปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่ที่นำโดยทหาร โดยมีกองกำลังพิเศษของโคลอมเบียกว่าร้อยนายและหน่วยสอดแนมพื้นเมืองกว่า 70 กองร้อยเข้าตรวจค้นพื้นที่ป่าโดยรอบ

เด็กโคลอมเบียหลงป่า 1 เดือน หลังเครื่องบินตก ปลอดภัยแล้ว

ตลอดช่วงเวลาของการปฏิบัติการค้นหาที่ยาวนานหลายสัปดาห์ เจ้าหน้าที่พบเพียงแค่เบาะแสเล็กน้อย เช่นรอยเท้าเด้ก ผ้าอ้อมสกปรก และขวดนม แม้สมาชิกในครอบครัวจะยืนยันว่าเด็กคนโตพอมีประสบการณ์ในป่าอยู่บ้าง แต่ความหวังก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ

ล่าสุด ด้วยความช่วยเหลือจากชุมชนพื้นเมืองที่อยู่ใกล้กับจุดที่เครื่องบินตก ทำให้ทหารพบตัวเด็กๆที่ยังมีชีวิตรอดอยู่กลางป่า สร้างความยินดีให้กับชาวโคลอมเบียทั้งประเทศ โดยเฉพาะสมาชิกครอบครัวทั้งคุณปู่ คุณลุง คุณป้า ของเด็กๆ เมื่อได้รู้ข่าวก็โอบกอดกันทั้งน้ำตาแห่งความยินดี

เด็กโคลอมเบียหลงป่า 1 เดือน หลังเครื่องบินตก ปลอดภัยแล้ว

กระทรวงกลาโหมโคลอมเบียโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความยินดีต่อผลลัพท์จากการที่พวกเขาไม่เคยหยุดตามหาเด็กๆจนกว่าจะมีปาฏิหารย์ ด้านประธานาธิบดีเปโตร ยกย่องความกล้าหาญของเด็กๆ ระบุว่านี่คือ “บทพิสูจน์การเอาชีวิตรอดที่น่าทึ่ง” ของลูกหลานแห่งโคลอมเบีย 

logoline