svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โคลอมเบียยังค้นหาเด็กหาย 4 คน หลังเครื่องบินตก

20 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการโคลอมเบียยังคงพยายามค้นหาเด็กน้อย 4 คน ที่หายตัวไปนาน 19 วัน หลังเครื่องบินเล็กตกในป่า แม้ก่อนหน้านี้พบสิ่งของเกี่ยวกับเด็ก และมีข่าวผิดพลาดว่า พบเด็กทั้ง 4 คนแล้ว

โคลอมเบียยังค้นหาเด็กหาย 4 คน หลังเครื่องบินตก ผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพโคลอมเบีย  เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเด็กน้อยทั้ง 4 คน และพบเพียงเบาะแสจากรอยเท้า ขวดนมเด็ก เปลือกผลไม้ ธนู กรรไกร และเศษฉลาก

เด็กทั้ง 4 คน หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เมื่อเครื่องบินเล็กรุ่น เซสนา 206 ที่พวกเขาโดยสารประสบเหตุตกในป่าแอมะซอน  เด็ก 3 คน มีอายุ 13 ปี, 9 ปี, 4 ปี และทารกวัย11 เดือน ส่วนผู้ใหญ่ 3 คน ที่รวมถึงนักบินและแม่ของเด็ก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่พบศพทั้งหมดในซากเครื่องบินเมื่อวันที่ 16 พ.ค.  โคลอมเบียยังค้นหาเด็กหาย 4 คน หลังเครื่องบินตก

โคลอมเบียยังค้นหาเด็กหาย 4 คน หลังเครื่องบินตก กองทัพระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 150 นาย และสุนัขค้นหากู้ภัย 1 ตัว เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์เพื่อค้นหาเด็ก ๆ โดยมีชนพื้นเมืองจากเมืองใกล้เคียงร่วมค้นหาด้วย และจากการสันนิษฐาน เบื้องต้น เชื่อว่า เด็ก ๆ หนีออกจากเครื่องบิน และเดินเข้าไปในป่าเพื่อขอความช่วยเหลือ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะเครื่องบินที่บรรทุกนักบินและผู้โดยสารรวม 7 คน ร่วมเดินทางจากเมืองอารารากัวราในจังหวัดอามาโซนัส และเมืองซานโฮเซ เดล กัวเวียเรในจังหวัดกัวเวียเร โดยเครื่องบินส่งสัญญาณแจ้งเหตุร้ายเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้องก่อนประสบเหตุตก

โคลอมเบียยังค้นหาเด็กหาย 4 คน หลังเครื่องบินตก ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีกุสตาโว เปรโต ทวีตเมื่อวันพุธว่า พบเด็ก 3 คน และทารก 1 คน รอดชีวิต แต่อีกหลายชั่วโมงต่อมาเขาลบทวีตดังกล่าว และแจ้งว่ายังไม่อาจยืนยันข่าวการพบตัวเด็ก และการค้นหายังดำเนินต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เผยแพร่ภาพที่พบขวดนมเด็ก กรรไกร ผลไม้ที่ถูกกัดกินไปครึ่งหนึ่ง และใบไม้ที่ทำเป็นที่กำบังในป่า

logoline