svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุไล่แทงในห้างสรรพสินค้าในฮ่องกง ดับ 2

03 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญ ผู้ป่วยจิตเภทใช้มีดจ้วงแทงหญิงสาว 2 คน ในห้างสรรพสินค้าจนเสียชีวิต โดยไร้คนเข้าแทรกแซง และผู้ก่อเหตุยังอยู่กับเหยื่อจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกับตำรวจไปถึง

นายจอห์น ลี หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์แทงกันที่ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง ขณะที่แหล่งข่าวทางการแพทย์ระบุว่า คนร้ายเป็นโรคจิตเภทและกำลังรักษาตัวที่คลินิกเฉพาะทางแห่งหนึ่ง 

เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า Plaza Hollywood ในย่านไดมอนด์ ฮิลล์ เมื่อวันศุกร์ (2 มิถุนายน 2566) โดยเป็นการไล่แทงคนแบบไม่เลือกหน้าของชายที่ป่วยเป็นจิตเภท ทำให้มีผู้หญิงเคราะห์ร้ายเสียชีวิต 2 คน หลังจากตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้สงบลงและถูกควบคุมตัวไป

เกิดเหตุไล่แทงในห้างสรรพสินค้าในฮ่องกง ดับ 2

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นผู้ก่อเหตุเดินตามหลังผู้หญิง 2 คน ในเวลาประมาณ 17.00 น. และมีช่วงที่เขาจ้วงแทงหนึ่งในสองคนไม่ยั้งนานเกือบ 1 นาที ส่วนผู้หญิงคนที่ 2 พยายามช่วยเหลือทำให้โดนทำร้ายด้วย โดยไม่มีใครช่วยพวกเธอ ตำรวจเปิดเผยว่าผู้หญิงทั้งสองคนมีอายุ 22 และ 26 ปี พวกเธอหมดสติตอนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่าหนึ่งในนี้มีบาดแผลถูกแทงถึง 25 แผล และแม้จะถูกระบุว่าเป็นจิตเภท แต่ก็ไม่แน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุรู้จักกับเหยื่อหรือไม่ 

พนักงานขายหญิงในห้างฯ คนหนึ่งบอกว่า ผู้ก่อเหตุยังยืนอยู่ใกล้เหยื่อ ตอนที่บุคลากรทางการแพทย์ไปถึงที่เกิดเหตุเพื่อให้การปฐมพยาบาล โดยไม่ทราบว่าผู้ก่อหตุอยู่ตรงนั้น ส่วนตำรวจไปถึงหลังจากนั้น ซึ่งทางห้างฯ ได้สั่งปิดร้านค้าทั้งหมดและตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่ 

เกิดเหตุไล่แทงในห้างสรรพสินค้าในฮ่องกง ดับ 2

มีคลิปวิดีโอที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นชายวัย 39 ปี กำลังซื้อมีดจากร้านแห่งหนึ่ง ก่อนลงมือเพียง 10 นาที ส่วนอีกคลิปแสดงให้เห็นตำรวจพร้อมด้วยอาวุธ โล่และสเปรย์พริกไทย เข้ารวบตัวคนร้าย และสั่งให้ทิ้งมีดที่มีความยาว 15 เซ็นติเมตร ก่อนเข้ารวบตัวจับกดลงพื้นและสวมกุญแจมือ เพื่อนำตัวไปสอบสวนต่อไป และยังคงจัดระดับให้อยู่ในขอบเขตของคดีฆาตกรรม 

เกิดเหตุไล่แทงในห้างสรรพสินค้าในฮ่องกง ดับ 2

logoline