svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวอินเดียถูกกระหน่ำแทงข้างถนน คนไม่ช่วย

30 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด สาววัยรุ่นชาวอินเดียถูกแฟนเก่ากระหน่ำแทงไม่ยั้งข้างถนน ก่อนใช้แท่งคอนกรีตทุบซ้ำจนเสียชีวิต ต่อหน้าต่อตาคนที่เดินผ่านไป-มา แต่ไม่มีใครกล้าช่วย

ตำรวจรัฐอุตตรประเทศของอินเดีย จับกุมชายวัย 20 ปี เมื่อวันจันทร์ (29 พฤษภาคม 2566) หลังก่อคดีร้ายแรง จ้วงแทงหญิงสาววัย 16 ปี อย่างไม่ยั้ง ก่อนจะใช้แผ่นคอนกรีตฟาดจนเสียชีวิต ที่เมืองโรหินี ชานกรุงนิวเดลี รายงานการสืบสวนระบุว่า ชายหนุ่มที่ก่อเหตุได้แสดงความโกรธแค้นที่หญิงสาวที่ถูกระบุชื่อเพียงว่า "ซัคชี" ซึ่งเป็นแฟนเก่า ไม่ยอมคืนดีด้วย จึงลงมือแก้แค้นอย่างโหดเหี้ยม ท่ามกลางสายตาคนที่เดินผ่านไป-มา แต่ไม่มีใครกล้าช่วย

ตำรวจเปิดเผยชื่อชายอารมณ์ร้ายคนนี้เพียงว่า "ซาฮิล" เป็นช่างซ่อมตู้เย็น ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขึ้นรถประจำทางหลบหนีไปยังรัฐอุตตรประเทศ แต่ตำรวจแกะรอยไปจนถึงเมืองบูลันด์ชาห์ ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุคือเมืองชาห์บัด เดรี ราว 130 กิโลเมตร ก่อนจะรวบตัวได้หลังจากเขาโทรศัพท์ไปหาพ่อ 

สาวอินเดียถูกกระหน่ำแทงข้างถนน คนไม่ช่วย

ซาฮิล ผู้ก่อเหตุ

ในวันเกิดเหตุซัคชีอยู่ระหว่างทางไปร่วมงานวันเกิดของเพื่อน แต่ซาฮิลมาดักระหว่างทาง ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า เขากระหน่ำแทงเธอด้วยมีดในขณะที่ใช้มืออีกข้างหนึ่งดันตัวเธอไม่ให้ออกมาจากกำแพง มีช่วงที่เขาหยุดเพราะอาวุธแทงเข้าไปติดที่กระโหลกศีรษะของเธอ ทำให้เขาเปลี่ยนไปใช้แทงคอนกรีตที่อยู่ใกล้ ๆ มาทุบที่ศีรษะของเธอแทน 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ยังแสดงให้เห็นว่า มีคนเห็นเหตุการณ์ที่เดินผ่านขณะเกิดเหตุอย่างน้อย 10 คน บางคนหยุดดูโดยไม่คิดจะห้ามปรามหรือแจ้งตำรวจ อันเป็นทฤษฎีจิตวิทยาสังคมที่ว่าปัจเจกชนมักจะให้ความช่วยเหลือน้อยลง โดยความรับผิดชอบจะกระจายไปเมื่อมีคนอื่นอยู่ด้วย ขณะที่ชาวบ้านให้สัมภาษณ์สื่อว่า พวกเขาไม่กล้าเข้าไปยุ่งเพราะกลัวจะถูกทำร้ายเสียเอง

สาวอินเดียถูกกระหน่ำแทงข้างถนน คนไม่ช่วย

จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นพบว่า ซัคชีมีบาดแผลถูกแทง 16 แห่ง และกระโหลกศีรษะแตกจากของที่ไม่มีคม แต่ตำรวจยังรอผลการชันสูตรขั้นสุดท้าย ตำรวจระบุด้วยว่าเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความคลั่งรัก หลังจากทั้งคู่คบหากันตั้งแต่ปี 2564 แต่ ฝ่ายหญิงตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ ทำให้ฝ่ายชายโกรธมาก เขายังสงสัยว่าเธอจะหวนกลับไปคุยกับแฟนเก่า และขู่จะฆ่าเธอเมื่อไม่กี่วันก่อน 

ตำรวจยังตรวจสอบรอยสักชื่อ "ประวีน" ที่มือของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย โพสต์สุดท้ายในอินสตาแกรมของซาฮิลเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 มีภาพเขากำลังสูบ "ชิชา" ซึ่งเป็นยาสูบชนิดหนึ่งอยู่กับเพื่อน ๆ พร้อมกับเปิดเพลงแร็ป มีผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเดียวกันได้เข้าไปเตือนว่า เขากำลังถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร 

สาวอินเดียถูกกระหน่ำแทงข้างถนน คนไม่ช่วย

logoline