svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แทนซาเนียตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวจีน 5 ล้านคน (คลิป)

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งประเทศที่ต้องการนักท่องเที่ยวจากจีนมากก็คือแทนซาเนีย โดยภายใน 2 ปีต่อจากนี้ รัฐบาลแทนซาเนียตั้งเป้าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีน ให้ได้อย่างน้อย 5 ล้านคน

ภาคการท่องเที่ยวทำรายได้ประมาณ 17 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี แต่รัฐบาลแทนซาเนียยังเชื่อว่าการท่องเที่ยวยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จึงได้เชิญสื่อจีนและบริษัทท่องเที่ยวของจีนไปยังเกาะแซนซิบาร์ (Zanzibar) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ชูแนวคิดมิตรภาพ โลกเดียวกัน ชาติเดียวกัน และครอบครัวเดียวกัน โดยรัฐบาลได้เปิดเที่ยวบินบินตรงไปยังจีน มีการลดราคาตั๋วและทำการตลาดที่หลากหลาย

แทนซาเนียตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวจีน 5 ล้านคน (คลิป)

หลายบริษัทท่องเที่ยวของจีนที่แทนซาเนียเชื้อเชิญ ล้วนแต่มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวหลายปี บางบริษัทส่งออกนักท่องเที่ยวจากจีนถึง 40 ล้านคน แทนซาเนียจึงหวังจะได้นักท่องเที่ยวจากจีนจำนวนมากเช่นกัน แทนซาเนียเป็น 1 ใน 8 ประเทศในแอฟริกา ที่ได้รับการยอมรับจากการท่องเที่ยวของจีน โดยภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปยังแทนซาเนียประมาณ 45,000 คน จากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเที่ยวต่างประเทศปีละประมาณ 150 ล้านคน

แทนซาเนียตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวจีน 5 ล้านคน (คลิป)

แทนซาเนียจึงต้องแข่งขันกับประเทศต่าง ๆ เพื่อดึงดูดชาวจีนให้ได้ โดยเชื่อว่ามนต์เสน่ห์มรดกทางวัฒนธรรม ชายหาดที่สวยงาม และแหล่งท่องเที่ยว ๆ ต่างจะเป็นที่สนใจของชาวจีน

ข้อมูลจากธนาคารชาติแทนซาเนียชี้ว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แทนซาเนียมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 94,500 ล้านบาท

logoline