svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป )

02 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาศิลปินดาราต่างพร้อมใจกันแต่งตัวในธีมของ Karl Lagerfeld แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวเยอรมัน ในงาน Met Gala 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ

แฟชั่นของบรรดาคนดังที่เฉิดฉายในงานนี้ ล้วนแต่เป็นการผสมผสานของหลายแบรนด์ ทั้ง Chanel, Fendi และอื่นๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นแบรนด์ที่ Karl Lagerfeld เคยเข้าไปมีส่วนร่วมรังสรรค์ทั้งสิ้น 

ธีมการจัดงานปีที่แล้วมุ่งเน้นไปที่ความหรูหราในยุค Gilded Era ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างปี 1877 ถึง 1896 เป็นยุคคั่นกลางระหว่างยุคฟื้นฟู และยุคก้าวหน้า เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในพื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของอเมริกา 

ส่วนธีมหลักในปีนี้ พุ่งเป้าไปที่ตำนานความหรูหราอีกระดับ ภายใต้ชื่องาน " In honor of Karl" เป็นการอุทิศให้กับชีวิตและอาชีพของ Karl Lagerfeld แฟชั่นดีไซเนอร์ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ Chanel มานานหลายสิบปี  และถึงแม้เขาจะเสียชีวิตในปี 2019 ด้วยวัย 85 ปี แต่ผลงานที่ออกแบบก็ยังมีอิทธิพลต่อแบรนด์ Chanel และ Fendi  ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เขารับบทนำในการออกแบบมานานกว่า 50 ปี  Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป )
Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป )

การจัดงานในปีนี้ พิเศษตรงที่ ไม่ใช้พรมแดง แต่เป็นพรมสีขาวแทน และค่อนข้างใหญ่  ให้บรรดาคนดังระดับโลก มาร่วมแต่งตัวโดยคัดเลือกชุดที่คิดว่า เป็นผลงานการออกแบบที่ดีที่สุดในชีวิตการทำงานหลายสิบปีของ Karl Lagerfeld รวมถึงการตีความถุงมือสีดำที่ดีไซเนอร์ผู้นี้ชอบสวมใส่ระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว 

ด้วยเหตุนี้ ทั่วทั้งงานจึงเต็มไปด้วยชุดโทนดำ ขาว แดงอมส้ม และไข่มุกมาเป็นหลัก  ซึ่งเป็นสีและวัสดุที่ Karl Lagerfeld ชอบใช้ในการออกแบบให้ Chanel หลายคนนำชุดในตำนานของแบรนด์ Chanel มาใส่ในงานนี้  หรือแต่งตัวเลียนแบบ Choupette แมวสีครีมแสนรักของ Lagerfeld  Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป )

ส่วนประธานร่วมในการจัดงานปีนี้ มีทั้ง Anna Wintour ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการนิตยสาร Vogue ,  Dua Lipa นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษเชื้อสายอัลบาเนีย  , Michaela Coel ซึ่งเป็นทั้งดารา คนทำหนัง นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษเชื้อสายกาน่า , Roger Federer อดีตนักเทนนิสอาชีพชาวสวิส ซึ่งเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นเบอร์หนึ่งของโลกจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพ นาน 310 สัปดาห์   และ Penélope Cruz นักแสดงสาวชาวสเปน    
Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป ) Met Gala 2023 มาในธีม Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์แบรนด์ Chanel ( มีคลิป )

logoline