svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก เสียชีวิตไปหนึ่งราย

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิตไปหนึ่งราย และบาดเจ็บอีก 5 คน จากเหตุอาคารที่จอดรถสูงหลายชั้น พังถล่มลงมาบางส่วนในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ

อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย

อาคารที่จอดรถนี้มี 3 ชั้น ตั้งอยู่ในย่านการเงินแห่งสำคัญบนเกาะแมนฮัตตัน ของนิวยอร์ก  โดยพังถล่มจากชั้นที่สองก่อนจะลามไปยังชั้นอื่น  จากการรายงานของเว็บไซต์บีบีซี  

แต่เว็บไซต์ของฟ็อกซ์นิวส์ กลับรายงานว่า ตึกนี้มีอยู่ 4 ชั้น  และมีพนักงานอยู่ 6 คน ภายในตึกช่วงเกิดเหตุ  สี่คนได้รับการนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการทรงตัว  อีกคนปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษา  และมีอยู่หนึ่งคนเสียชีวิต   
 

อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย เหตุพังถล่มเกิดเมื่อช่วงเย็นวานตามเวลาท้องถิ่น    หัวหน้าหน่วยงานดับเพลิงประจำนครนิวยอร์ก บอกว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างอันตรายที่สุด  เนื่องจากโครงสร้างอาคารไม่แข็งแรง พร้อมจะพังถล่มลงมาอีก  จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปภายในตึกเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต  ต้องรีบหนีออกมา 
 

อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย ด้านนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บอกว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้ เพราะได้ส่งสุนัขหุ่นยนต์ เข้าไปในตึก  เพื่อเก็บภาพภายใน แล้วส่งออกมาในรูปแบบวีดีโอ  หลังจากส่งโดรนบินขึ้นสำรวจพื้นที่โดยรอบเพื่อประเมินความเสียหายและค้นหาผู้รอดชีวิต

ส่วนสาเหตุของการพังถล่มยังไม่ชัดเจน  ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานควบคุมอาคารในนครนิวยอร์ก กำลังตรวจสอบตึกข้างเคียงว่า ได้รับความเสียหายหรือไม่  อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย อาคารที่จอดรถพังถล่มในนิวยอร์ก  เสียชีวิตไปหนึ่งราย

logoline