svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่มีเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว และนั่นก็ทำให้เธอเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อการออกเดทไปเลย

สาวคนนี้มีชื่อว่า โลนี่ เจมส์ เป็นคนอเมริกัน วัย 40 ปี  เธอแค่ตั้งเป้าหมายอย่างง่ายๆ เมื่อปีที่แล้ว ก็คือ เดินทางรอบโลก และออกเดทกับชายแปลกหน้าในพื้นที่ ทุกๆ ประเทศที่เธอเดินทางเยือน 

แล้วจุดตั้งต้นก็เริ่มขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว  เธอขึ้นเครื่องจากรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ ไปลอนดอนของอังกฤษ   ทันทีที่เท้าเหยียบลอนดอน  เธอก็เริ่มปัดทินเดอร์ นัดพบหนุ่มที่ถือสัญชาติอังกฤษควบคู่กับฝรั่งเศส ซึ่งก็รักการเดินทางเหมือนกัน  แล้วทั้งคู่ก็พากันไปกินเที่ยวดื่มอย่างเมามัน  แล้วเธอก็ไม่ได้เจอหนุ่มคนนั้นอีก

ต่อจากนั้น โลนี่ เจมส์ ก็ใช้วิธีนี้ไปเรื่อยๆ จนมาพบว่า ตลอดปีที่แล้ว เธอใช้ทินเดอร์ ฮินจ์ และ บัมเบิ้ล ซึ่งล้วนแต่เป็นแอพหาคู่ ทำให้เธอได้มีเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศเลยทีเดียว 

มีอยู่ครั้งหนึ่ง เป็นเดทแรกยาวนาน 13 ชั่วโมงในกรุงไคโรของอียิปต์ ช่วงเดือนรอมฎอน คู่เดทเป็นหนุ่มมุสลิม ถัดจากนั้นก็เป็นหนุ่มอียิปต์อีกคนในเมืองอเล็กซานเดรีย แต่ภายหลังก็พบว่า หนุ่มคนนี้หมั้นหมายแล้ว  และมาเดทกับเธอเพียงเพราะต้องการใครบางคนที่รับฟังเขา  เหมือนเป็นการบอกเล่าความลับให้คนที่รู้ว่า จะไม่ได้เจอกันอีกรอบแน่นอน

การเดทกับหนุ่มที่เมืองเวโรนาของอิตาลีก็สุดแสนประทับใจ เขาเป็นนักดนตรีคลาสสิค และพาเธอท่องราตรีในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย

แต่มีบางเดทที่เลวร้าย เกิดที่ตุรกี เมื่อพ่อหนุ่มเกิดโมโหที่สาวเจ้าไม่ยอมให้มีความสัมพันธ์ทางกาย  จึงทิ้งเธอไว้ที่ร้านของเขา แล้วสัญญาจะกลับมารับ แต่ก็ไม่มา  ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว

เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ได้เปลี่ยนทัศนคติของโลนี่ เจมส์ ไปเลย เธอบอกว่า สมัยก่อน เวลาเธอออกเดทกับบางคน ถ้าไม่จบลงด้วยการจูบราตรีสวัสดิ์ หรือไม่มีเดทต่อเป็นรอบที่สอง เธอจะถือว่า นั่นคือความล้มเหลว เดทในความคิดของเธอตอนนั้นคือการหาสามี  แต่ตอนนี้ เธอไม่คิดอย่างนั้นอีกแล้ว  คุณค่าของการเดทแท้จริงก็แค่ใช้เวลาที่มีความหมายร่วมกับใครบางคน และแบ่งปันเรื่องราวระหว่างกัน 

เธอบอกว่า ความรักมาในหลายรูปแบบ  มันไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะ และไม่มีสูตรตายตัวอะไร มันเป็นเรื่องของการเชื่อมโยงและความตั้งใจที่จะรับฟังใครคนหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นคนพิเศษ  ใครที่ทำให้คุณมีรอยยิ้ม อยากรู้ว่าคุณคิดอะไร และต้องการจะรู้จักคุณจริงๆ 

แรงบันดาลใจที่ทำแบบนี้ มาจากความโศกสลด ที่เธอเห็นคุณแม่รับมือกับโรคอัลไซเมอร์ ตั้งแต่อายุ 48 จนกระทั่งเสียชีวิตในวัย 63 ปี เมื่อประมาณปีครึ่งมาแล้ว  เหตุการณ์นั้น ทำให้โลนี่ เจมส์ อยากออกผจญภัยทันที

เธอเล่าว่า พ่อแม่ทำทุกสิ่งอย่างตามวัฒนธรรมอันดีงามของชาวอเมริกัน  พวกท่านแต่งงาน มีลูกสามคน มีงานดีดีทำ มีบ้านดีดีอยู่ วางแผนที่จะเกษียณ แต่แม่ก็ทำไม่สำเร็จ  

ส่วนตัวเธอเองนั้น แม้จะอายุ 40 ปี แต่ก็ยังไม่เคยแต่งงานหรือมีลูก  เธอเริ่มเก็บตังค์ก่อนหน้านั้น เพราะมีแผนจะเที่ยว  เธอยังย้ายมาอยู่กับคุณแม่ในช่วงที่ท่านป่วยหนัก ยังไม่ได้บอกท่านถึงแผนการท่องเที่ยว แต่คุณแม่ก็มาจากไปเสียก่อน 

แต่ก่อนที่คุณแม่ยังสุขภาพดี  เคยสอนเธอว่า ถ้าจะมีคู่ ให้เลือกคนที่รักการเดินทางเหมือนกัน   ส่วนการเดินทางแล้วเดทไปด้วยในครั้งนี้ มีข้อควรระวังเช่นกัน เธอบอกว่า ให้แชร์โลเคชั่นกับเพื่อนเสมอ  อย่าดื่มแอลกอฮอลมากนัก และให้แน่ใจว่า ชาร์จแบตมือถือไว้เต็ม  เธอยังไม่เคยให้เบอร์มือถือกับคู่เดทจนกว่าจะได้เจอกันตัวเป็นๆ  และไม่ให้เขามารับเธอจากที่พักโดยตรง   สถานที่เดทต้องเป็นที่สาธารณะ และให้ระวังพวกที่ชอบเข้ามาถามทาง

การออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เป็นกระแสที่มาแรงในสหรัฐ  ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากโควิดระบาด  การสืบค้นคำว่า " solo travel " ในกูเกิ้ล ยังมีเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าในสหรัฐ เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2020 แต่ผู้เชี่ยวชาญมองว่า การเที่ยวคนเดียว แล้วออกเดทไปด้วยในทุกประเทศที่ไป เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยพบเจอเท่าใดนัก  ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว ทำได้ไง ออกเดทแรกรวม 34 ครั้ง ใน 19 ประเทศ ภายในปีเดียว

logoline