svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ จะถูกตั้งข้อหาคดีอาญา ในข้อกล่าวหาที่ว่า เขาปกปิดเรื่องยัดเงินอุดปากอดีตดาวโป๊รายหนึ่งที่มีชื่อว่า สตอร์มมี่ แดเนียลส์ ซึ่งก็ได้ออกมาเปิดปากเล่าเรื่องทั้งหมด

ดาวโป๊รายนี้อ้างว่า เธอและทรัมป์มีเพศสัมพันธ์กัน  แล้วเธอก็ยอมรับเงินจำนวน 1 แสน 3 หมื่นดอลลาร์ หรือประมาณ 4 ล้าน 4 แสนบาท จากอดีตทนายความของทรัมป์ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่เธอจะไม่เปิดปากพูดในเรื่องนี้ 

ซึ่งในเวลาต่อมา ทนายความของทรัมป์คนนี้ ก็ถูกตัดสินจำคุกในหลายข้อหาเช่นกัน 

ด้านอดีตประธานาธิบดี ทรัมป์ ยังคงปฏิเสธ ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ใดใดเกี่ยวข้องกับ สตอร์มมี่ แดเนียลส์ นับจากข้อกล่าวหาผุดขึ้นมาในปี 2018

สตอร์มมี่ แดเนียลส์ มีชื่อจริงคือ สเตฟานี่ คลิฟฟอร์ด เธอให้สัมภาษณ์สื่อว่า พบกับทรัมป์ที่การแข่งขันกอล์ฟการกุศลเมื่อกลางปี 2006 แล้วก็ได้มีเพศสัมพันธ์กับทรัมป์ครั้งหนึ่งที่ห้องในโรงแรมของเขา แถวๆ Lake Tahoe เป็นพื้นที่ตากอากาศอยู่ระหว่างแคลิฟอร์เนียและเนวาดา แต่ทนายความของทรัมป์ปฏิเสธในเรื่องนี้ 

เมื่อสื่อถามว่า ทรัมป์บอกให้เธอปิดปากเงียบใช่มั้ย  แดเนียลส์ บอกว่า ทรัมป์ดูไม่ได้วิตกอะไรกับเรื่องนี้เลย เขายังดูหยิ่งผยองเช่นเดิม  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่ ภรรยาของทรัมป์ คือ เมลาเนีย ไม่ได้ไปร่วมงานกอล์ฟนั้น เพราะเพิ่งคลอดลูก เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก
 

แล้วพอถึงปี 2016 ไม่กี่วันก่อนจะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ  ดาวโป๊รายนี้บอกว่า ทนายของทรัมป์ ก็ได้จ่ายเงินเธอก้อนใหญ่ เป็นค่าปิดปากไม่ให้พูดถึงเหตุการณ์ในห้องที่โรงแรมนั้น  ซึ่งเธอก็รับมันไว้ เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว

แดเนียลส์ ยังบอกว่า เธอถูกข่มขู่ทั้งทางกฎหมายและทางร่างกาย ให้ปิดปากเงียบ 

เมื่อปี 2011 เพียงไม่นานหลังจากที่เธอตกลงจะให้สัมภาษณ์นิตยสารเกี่ยวกับข้อกล่าวหามีเพศสัมพันธ์กับทรัมป์  จู่ๆ ก็มีชายแปลกหน้าตรงเข้ามาที่ตัวเธอและลูกสาวที่เพิ่งเกิด กลางลานจอดรถที่ลาสเวกัส  บอกเธอว่า อย่าไปยุ่งกับทรัมป์ และอ้างถึงลูกสาวของเธอว่า เป็นเด็กสาวหน้าตาสะสวย คงไม่ดีแน่ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของเขา

แดเนียลส์ย้อนรำลึกเรื่องนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการ 60 Minutes ของ CBS เมื่อปี 2018 ส่วนบทสัมภาษณ์ที่ให้กับนิตยสารเล่มนั้น ก็ไม่ได้รับการตีพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบจนถึงปี 2018 เช่นกัน 

และก่อนที่รายการ 60 Minutes จะออกอากาศเรื่องนี้ ก็มีบริษัทที่เชื่อมโยงกับทนายของทรัมป์ ข่มขู่เธอจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7 ร้อยล้านบาท โทษฐานที่เธอรับเงินค่าปิดปากจากทรัมป์ไปแล้วแต่ไม่ทำตามที่ร้องขอ

เธอบอกกับรายการ 60 Minutes ว่า เธอเสี่ยงต่อการถูกปรับเป็นเงินก้อนโต จากการพูดเรื่องนี้ออกสื่อ แต่ก็ต้องทำเพื่อปกป้องตัวเอง 

จริงๆ แล้ว การจ่ายเงินให้ใครก็ตามเพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่เขาจะไม่เผยเรื่องอะไรบางอย่าง ไม่ถือว่า ผิดกฎหมาย แต่เพราะว่า การจ่ายเงินอุดปากดาวโป๊คนนี้มีขึ้น เพียงไม่นานก่อนจะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีหรัฐ  หลายคนเลยมองว่า การให้เงินผู้อื่นอาจเข้าข่ายละเมิดกฎหาเสียงได้เช่นกัน 

เมื่อปี 2018 ทนายความของทรัมป์ยอมรับผิด ในเหตุเลี่ยงภาษีและละเมิดกฎเกณฑ์เงินหาเสียง ซึ่งเชื่อมโยงกับการที่เขาจ่ายเงินปิดปากดาวโป๊คนนี้และอีกหลายคนที่ถูกกล่าวหาว่า มีความสัมพันธ์กับทรัมป์  

และแม้ตอนแรกทนายความคนนี้บอกว่า ทรัมป์ไม่มีส่วนรู้เห็น  แต่ภายหลัง เขาก็ยอมรับว่า ทรัมป์เป็นคนสั่งให้ทำ และทรัมป์ก็จ่ายเงินคืนมาให้ด้วย ซึ่งก็ทำให้เขาติดคุกในภายหลังในหลายข้อหา ส่วนตัวทรัมป์เองก็ยอมรับว่า จ่ายเงินคืนให้จริง แต่นี่ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย และย้ำว่า ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับดาวโป๊คนนี้ หรือทำผิดกฎหมายหาเสียงอื่นๆ   เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก เจาะชีวิตดาวโป๊ที่ถูกโดนัลด์ ทรัมป์ ยัดเงินปิดปาก

 

logoline