svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองในเม็กซิโกดับสลด 39 ราย

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดไฟไหม้ที่ศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองในเมืองซิวดัดฮัวเรซในบริเวณชายแดนภาคเหนือของเม็กซิโก ใกล้กับสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 ราย

สถาบันตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติเม็กซิโก รายงานในวันอังคารว่า มีผู้อพยพอย่างน้อย 39 รายจากอเมริกากลางและอเมริกาใต้ เสียชีวิตในเหตุเพลิงไหม้ที่หอพักของศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองในเมืองซิวดัดฮัวเรซ ทางภาคเหนือของเม็กซิโกเมื่อคืนวันจันทร์ โดยในศูนย์ดังกล่าว มีผู้อพยพชายรวม 68 คน ซึ่ง 29 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 แห่ง

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ศพที่ถูกคลุมด้วยแผ่นฟอยล์เรียงรายใกล้กับจุดเกิดเหตุ และผู้อพยพส่วนใหญ่ในศูนย์ดังกล่าวเป็นชาวเวเนซุเอลา

ไฟไหม้ศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองในเม็กซิโกดับสลด 39 ราย

ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก แถลงว่า ไฟไหม้เริ่มจากผู้อพยพจุดไฟเผาฟูกที่นอนเพื่อประท้วง หลังรู้ข่าวว่า จะถูกเนรเทศ โดยไม่คาคคิดว่า ไฟจะลุกลามจนเกิดเหตุสลด

เหตุการณ์นี้เป็นเพลิงไหม้ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งของเม็กซิโก และเกิดขึ้นในขณะที่ทางการเม็กซิโกและสหรัฐฯ กำลังพยายามจัดการกับปัญหาการลักลอบข้ามพรมแดนที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์   ซิวดัดฮัวเรซ อยู่ตรงข้ามกับเมืองเอลปาโซ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ และเป็นจุดข้ามแดนสำคัญสำหรับผู้อพยพที่ต้องการเข้าสู่สหรัฐฯ

ไฟไหม้ศูนย์ตรวจคนเข้าเมืองในเม็กซิโกดับสลด 39 ราย

logoline