svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แก๊งเม็กซิโกขอโทษ-มอบตัวคนก่อเหตุลักพาตัวชาวอเมริกัน

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมชื่อกระฉ่อนในเม็กซิโก ทำสิ่งที่คาดไม่ถึงด้วยการเขียนจดหมายขอโทษต่อเหตุการณ์ลูกน้องลักพาตัวชาวอเมริกัน 4 คน ทำให้ 2 คนเสียชีวิต และยังจับตัวผู้ก่อเหตุ 5 คนส่งให้ทางการท้องถิ่นด้วย

แก๊งเม็กซิโกขอโทษ-มอบตัวคนก่อเหตุลักพาตัวชาวอเมริกัน

 

ชาวอเมริกัน 4 คน ได้แก่ ลาตาเวีย วอชิงตัน แมกกี แม่ลูก 6 วัย 33 ปี, ชาอีด วูดาร์ด, ซินเดลล์ บราวน์ และเอริค วิลเลียมส์ ซึ่งเป็นเพื่อนกันและไม่มีประวัติอาชญากรรมใดๆเดินทางไปยังเมืองมาตาโมโรส (Matamoros) รัฐตาเมาลิปัส (Tamaulipas) ของเม็กซิโก เพราะลาตาเวียต้องการไปทำศัลยกรรมกระชับหน้าท้อง (tummy Tuck) ที่มีราคาถูกกว่าในสหรัฐฯ ทำให้ต่อมาทั้งกลุ่มได้รับการเรียกขานว่า "The Tummy Tuck Four" 

ทั้ง 4 คนเดินทางโดยรถมินิแวนสีขาว ติดป้ายทะเบียนรัฐนอร์ธแคโรไลนา ข้ามพรมแดนจากรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ เข้าไปในเมืองมาตาโมโรส ที่อยู่ชายแดนของเม็กซิโก และถูกคนร้ายลักพาตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. โดยต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกแก๊งสาขาของแก๊งค้ายาเสพติด ชื่อกระฉ่อน  "Gulf Cartel" (Cartel del Golfo) หรือ CDG

 

 

แก๊งเม็กซิโกขอโทษ-มอบตัวคนก่อเหตุลักพาตัวชาวอเมริกัน

หลายหน่วยงานของเม็กซิโกกับสหรัฐฯ ช่วยกันตามหาทั้ง 4 คน จนกระทั่งพบตัว แต่ช่วยได้เพียงลาตาเวีย วอชิงตัน แม็คกี กับ อิริค เจมส์ ส่วนชาฮีด วูดาร์ด กับซินเดลล์ บราวน์ ไม่มีลมหายใจแล้ว และศพของทั้งสองคนถูกส่งให้เจ้าหน้าที่การทูตของสหรัฐฯ แล้วเมื่อวันพฤหัสบดี 

ในขณะที่ทางการเม็กซิโกกับสหรัฐฯ กำลังเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ปรากฎว่า หัวหน้าแก๊ง Gulf Cartel ทำในสิ่งที่คาดไม่ถึง ด้วยการ "ส่งตัว 5 คน" ที่เป็นสมาชิกกลุ่ม "Scorpions" สาขาติดอาวุธของแก๊ง Gulf Cartel ที่อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวครั้งนี้ ในสภาพถูกมัดมือและเท้า นั่งพิงรถปิ๊คอัพสีดำอยู่ข้างถนน พร้อมกับจดหมายขอโทษต่อครอบครัวเหยื่อทั้ง 4 คน

 

 

จดหมายเขียนเป็นภาษาสเปน มีใจความว่า บรรดาหัวหน้าของแก๊ง Gulf Cartel มีความยินดีที่ส่งมอบตัวผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ลักพาตัวมาให้ โดยยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นสมาชิกกลุ่ม "Scorpions" ที่ปฏิบัติการกันนอกกฎของ Gulf Cartel และทางกลุ่มขอประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังเพิ่มเติมด้วยว่า Gulf Cartel "ให้ความเคารพชีวิตและศักดิ์ศรีของผู้บริสุทธิ์เสมอ"

ตามรายงานของสื่อหลายสำนัก ระบุว่า ทั้ง 4 คนเดินทางจากรัฐเซาท์แคโรไลนา ไปที่เม็กซิกโก แต่พอข้ามชายแดนก็ถูกมือปืนยิงใส่ และจับตัวขึ้นรถยนต์หายไป ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีผู้หญิงชาวเม็กซิกันถูกลูกหลงกระสุนปืนเสียชีวิตด้วย คนร้ายอาจเข้าใจผิด คิดว่า ทั้ง 4 คน เป็นผู้ลักลอบขนยาเสพติดชาวเฮติ จึงนำไปสู่เหตุการณ์ที่เลวร้ายขึ้น

 

 

logoline