svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ความเสียหายหลังคลังน้ำมันอินโดฯ ระเบิด (คลิป)

04 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินโดนีเซียเผยภาพที่บันทึกโดยโดรน ที่แสดงให้เห็นความเสียหายของคลังเก็บน้ำมันในกรุงจาการ์ตา หลังการระเบิดและไฟไหม้ตั้งแต่วันศุกร์ (3 มีนาคม 2566) และเพิ่งควบคุมเพลิงได้เมื่อเช้านี้

ภาพที่บันทึกโดยโดรนได้แสดงให้เห็นความเสียหาย หลังการระเบิดที่คลังเก็บน้ำมันของบริษัทพลังงานแห่งชาติอินโดนีเซีย (Indonesia National Energy Company) หรือ Pertamina ในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันศุกร์ ขณะที่บริเวณที่อยู่อาศัยหนาแน่นของประชาชนตั้งอยู่นอกคลังเก็บน้ำมัน โดยมีถนนแคบ ๆ คั่นกลาง

ความเสียหายหลังคลังน้ำมันอินโดฯ ระเบิด (คลิป)

การระเบิดส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.ของวันศุกร์ โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจากท่อเชื้อเพลิงที่ Plumpang ไปยังบ้านใกล้เคียง และทำให้ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นตื่นตระหนก ตอนแรกทางการประกาศตัวเลขผู้เสียชีวิตว่าอยู่ที่ 17 คน สาเหตุจากถูกไฟคลอก แต่ต่อมาได้ปรับแก้เหลือ 13 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมีหลายสิบคน และอีกหลายร้อยคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนอร์ธ จาการ์ตา เปิดเผยว่าสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยใช้รถดับเพลิง 51 คัน และเจ้าหน้าที่อีกมากกว่า 250 คน ด้านกองทัพที่เข้าช่วยควบคุมสถานการณ์ และ Pertamina ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุระบุว่ากำลังร่วมมือกันสืบสวนหาสาเหตุ ซึ่ง Pertamina บอกว่าให้ความสำคัญต่อการควบคุมไฟไหม้ พร้อมทั้งอพยพคนงานละผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงไปยังที่ปลอดภัยแล้ว และจะทำการประเมินภายในอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำเดิมอีก ส่วนการจัดส่งเชื้อเพลิงทั่วประเทศจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

ความเสียหายหลังคลังน้ำมันอินโดฯ ระเบิด (คลิป)

logoline