svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "ครูเทียม" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดเด็กชาย

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประวัติ "ครูเทียม" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง คอนเมนเตเตอร์ฝีปากแซบ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา คดีล่วงละเมิดเด็กชาย กับอนาคตในวงการบันเทิง

3 มกราคม 2566 กลายเป็นข่าวช็อกวงการเพลงลูกทุ่งไทย จากกรณีที่วันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามคดีที่ “ครูเทียม” หรือ นายชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง ระดับแนวหน้าของเมืองไทย และคอนเมนเตเตอร์ชื่อดัง ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายวัย 16 ปี โดยอัยการได้ยื่นฟ้องใน 3 ข้อหาหนัก และศาลนัดพิจารณาคดีในเดือน ก.พ. ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดประวัติ \"ครูเทียม\" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดเด็กชาย  

ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้สังคมหันมาให้ความสนใจกับชื่อของ “ครูเทียม” เป็นอย่างมาก โดย “ครูเทียม” มีชื่อจริงว่า นายชุติเดช ทองอยู่ อายุ 60 ปี เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ ที่นอกจากเป็นครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่ออกแบบท่าเต้น ให้กับนักร้องและแดนเซอร์แถวหน้า ในวงการลูกทุ่งของเมืองไทย อาทิ บานเย็น รากแก่น, เอกชัย ศรีวิชัย, นกน้อย อุไรพร, พิมพา พรศิริ, ต่าย อรทัย ฯลฯ  ขณะที่งานในวงการบันเทิงของ "ครูเทียม" ตอนนี้ ยังเป็นคอมเมนเตเตอร์ 3 รายการชื่อดัง คือ รายการชิงช้าสวรรค์, ไมค์ทองคำ, สงครามไมค์ 
เปิดประวัติ \"ครูเทียม\" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดเด็กชาย
 

เคยตกเป็นข่าวดราม่าจนถูกวิจารณ์หนัก

สำหรับ "ครูเทียม" ก่อนที่จะตกเป็นผู้ต้องหา คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ชื่อของ “ครูเทียม” เคยเป็นข่าวดราม่าหลายครั้ง จากความแซบฝีปาก กล้าวิจารณ์อย่างร้อนแรง อาทิ ปี พ.ศ. 2560 มีการเผยคลิป “ครูเทียม” ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้บริหาร ของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิตกลางเวที หลังไม่พอใจที่นักเรียนไม่ได้รับการสนับสนุน ไปทำการแข่งขันดนตรี จนต้องนั่งรถกระบะไปกัน

ทั้งที่โรงเรียนมีฝีมือเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ และยังพาดพิงถึงวงอื่น ที่เล่นงานในตัวเมือง สงสัยว่า ทำไมเจ้าของงาน ไม่จ้างโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต แต่กลับไปจ้างวงดนตรีเหล่านี้แทน

หลังจากในเดือนธันวาคม ปี 2564 "ครูเทียม" ถูกวิจารณ์ขึ้นอีกครั้ง หลังแสดงความเห็นการแสดง ของ "วงตักสิลานคร" จาก จ.มหาสารคาม ว่า การแสดงการคัดเลือกตัวแสดงไม่เข้ากัน โดยเฉพาะนางไหและตัวกั๊บแก๊บคู่กันว่า "นางไห" หรือ "นางโอ่ง" จนกลายเป็นดราม่าหนัก และภายหลัง "ครูเทียม" ได่ออกมากล่าวขอโทษ
เปิดประวัติ \"ครูเทียม\" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดเด็กชาย

จากนั้นไม่กี่วัน ก็มีการขุดคลิปจากแอพพลิเคชั่นดัง tiktok ในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งครูเทียมก็เคยวิจารณ์ นักร้องสาว “จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย” ซึ่งตอนนั้นเป็นสมัยที่เพลงคันหู ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเช่นเดียวกัน จนจ๊ะถึงกับหน้าเสีย 

เคยมีกระแสข่าวการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย

และเมื่อย้อนไปปี พ.ศ. 2557 “ครูเทียม” เคยมีกระแสข่าวการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย และได้พูดถึงเรื่องการเปิดค่ายเพลงเพื่อหวังกินเด็ก ผ่านรายการ  “คนดังนั่งเคลียร์” ของ อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ว่า ได้เข้าบริหารเพียง 1 ปี เป็นช่วงสุดท้ายของบริษัททำเพลงลูกทุ่ง เปิดตัวศิลปินในค่ายอย่างฮือฮามาก ซึ่งหลาย ๆ คนจะบอกว่าเรากินเด็กหล่อ ๆ

แต่เราต้องเอาน้องๆที่หน้าตาดีมาเพื่อเปิดตัว ให้มีเสน่ห์จากหน้าก่อน ก็อยากจะปั้นนักร้องผู้หญิง แต่มันยุ่งยากกว่าการปั้นผู้ชายมาก และอันที่จริงเราอยู่ใกล้เด็ก ๆ ในบริษัทแต่ละคนมาก ๆ เราจะเหม็นหน้ากันเอง แล้วกินไม่ลง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านี้ ล้วนเกิดขึ้นก่อนที่วันนี้ (3 ม.ค.) ชื่อของ “ครูเทียม” จะกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง และต้องจับตาว่า อนาคตของ "ครูเทียม" จะเป็นเช่นไร โดยเฉพาะในส่วนของหน้าที่การงาน ในวงการบันเทิง ที่ตนเองเฝ้าฝ่าฝันความยากลำบากกว่าที่จะมาถึงจุดนี้ 

“ครูเทียม” เคยเปิดใจผ่านทาง รายการ คุยแซ่บ show ทางช่อง one31 ถึงเส้นทางชีวิตสุดยากลำบากของตัวเองว่า เคยทำนา คือก่อนหน้านี้เป็นลูกคหบดี มีรถขับ แต่หลังจากคุณพ่อเสีย ด้วยความที่เป็นลูกเมียน้อย แม่หอบลูก 6 คน มาอยู่บ้านนอก ต้องมาขี่หลังควาย ชีวิตลำบาก จากคุณพ่อเคยพาไปแจกของเด็กยากไร้ เราต้องกลายเป็นคนไปนั่งรับแจก

พออายุ 14 ปี ช่วงปิดเทอมก็นั่งรถเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาทำงานก่อสร้าง หาเงิน จนวันหนึ่งได้ไปสมัครงานในวงดนตรีลูกทุ่งของ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เป็นคอนวอย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าคืออะไร จนได้รู้ว่าคือการแบกหามของทุกอย่าง น้ำตาจะเล็ด แต่ด้วยความจนก็ไม่ถอยหลัง ยอมทำทุกอย่าง จนเห็นหางเครื่องเต้น เราก็ว่าเราทำได้ เต้นตาม พี่ที่สอนเต้นเขาก็เห็น จนมีโอกาสทอง คนขาด เขาก็ถามว่าไหวไหม จนได้เต้นคู่กับเมีย ศรเพชร ศรสุพรรณ 

“ครูเทียม” ยังเล่าว่า ต้นพบตัวตนตอนเป็นครูสอนเต้น ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงแล้ว เพราะต้องอยู่กับผู้หญิงทั้งหมด ถ้าเราเป็นแมนเราทำไม่ได้เลย นั่นลูกมีพ่อ มีแม่ แตะเนื้อต้องตัวมันบาปมาก เราก็เป็นครูสอนเต้น คุมงานทั้งหมด มันก็ต้องถูกเนื้อต้องตัว แล้วคนเหนือเขาถือ เราแมนไม่ได้ เราก็รู้สึกว่า ต้องมาทางนี้ไหม เราได้อาชีพ เพราะถ้าแมน ๆ ทำอาชีพนี้ไม่ได้เลย แต่จริง ๆ ครูสอนเต้นมีแมน ๆ เยอะมาก แต่ถ้าจะงานโชว์สนุกสาน ต้องมาแบบนี้ไหม ตนเลยทดลองเดินทางอีกสายหนึ่ง
เปิดประวัติ \"ครูเทียม\" ครูแดนเซอร์ชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดเด็กชาย  

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คุยแซ่บShowOrange Mama, @คนดังนั่งเคลียร์ thaich2

logoline