svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

‘ศรีสุวรรณ’ หนุน ‘โตโน่’ ว่ายข้ามโขง ลั่น!ไม่ถอนฟ้องคู่กรณีที่ต่อยหน้า

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ” เห็นต่าง! ออกมาเปิดใจพร้อมเผยความรู้สึกหลังได้โพสต์ถึงประเด็นนักร้องดัง “โตโน่” ออกมาว่ายน้ำข้ามโขง ลั่น!!ทำดีต่อไป พร้อมอัปเดตคดีไม่ถอนฟ้องคู่กรณีที่ต่อยหน้า และไม่คิดให้อภัย

ต้องบอกว่าเป็นกระแสสังคมตอนนี้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ“พี่ศรี” หรือ “ศรีสุวรรณ” คนดังสุดฮอต ที่ก่อนหน้านี้โดนทำร้ายในขณะเดินทางไปร้องเรียนปอท. เกี่ยวกับกรณีของ “โน๊ต อุดม” ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจพร้อมเผยความรู้สึกหลังได้โพสต์ถึงประเด็นนักร้องดัง “โตโน่” ออกมาว่ายน้ำข้ามโขง ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล

 

‘ศรีสุวรรณ’ หนุน ‘โตโน่’ ว่ายข้ามโขง ลั่น!ไม่ถอนฟ้องคู่กรณีที่ต่อยหน้า

 

 

ตอนที่โพสต์รู้สึกอะไร?

คือจริงๆ ในคำพูดแบบนี้ก็มีการพูดถึงอยู่ในโซเชียลเยอะแยะเต็มไปหมดมันเป็นเรื่องที่แปลกในสังคมไทยในขณะนี้คนที่ไปทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่าง “น้องโตโน่” ไปว่ายน้ำขอบริจาครับเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลผมมองว่าเป็นกิจกรรมที่ดี แต่ก็มีหลายคนที่ออกมาตำหนิติเตียนเยอะแยะเลยในโซเชียล

 

โตโน่ ภาคิน เตรียมความพร้อมว่ายข้ามโขง

 

ซึ่งเรื่องนี้เค้าวางแผนกันมาหลายปี ผมเคยได้ยินข่าวว่าเค้าเคยไปภาคตะวันออกไปยังที่ต่างๆ เรียกว่าเค้ากระตุกความคิดว่าเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมทางน้ำอย่าไปทิ้งขยะผมมองว่าเป็นกิจกรรมที่ดีแต่บางคนก็พยายามจะมาแซวมาแซะเขา ถึงแม้ว่าจะเป็นกิจกรรมที่หาเงินช่วยเหลือ โรงพยาบาลผมว่าเป็นกิจกรรมที่ดีคือถ้าเราไม่ชอบอาจจะไม่ชอบเพราะโตโน่ไม่หล่อเท่าศรีสุวรรณก็อยู่ในใจพอ

 

‘ศรีสุวรรณ’ หนุน ‘โตโน่’ ว่ายข้ามโขง ลั่น!ไม่ถอนฟ้องคู่กรณีที่ต่อยหน้า

 

วันนี้มีคนตามมาดูแลไหม?

มีๆ เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนต้องมีเพื่อนไปด้วยตลอด แต่คนที่จะต่อยเราคงไม่มีมาเพิ่มแล้วแหละ เค้าอาจจะมองเห็นสีเสื้อผมที่ดูโดดเด่น แต่ประเด็นก็คือคือว่ากิจกรรมที่ช่วยเหลือเพื่อประโยชน์สังคมนี้บางคนจะสนับสนุน แม้เราไม่เห็นด้วยก็ควรจะอยู่ในใจไม่ควรแสดงออกเพราะว่าในโซเชียลที่ตำหนิ มันทำให้คนที่มีเจตนาอยากจะเข้ามาทำแบบนี้เค้าท้อถอย

 

ศรีสุวรรณ โดนต่อยหน้า

 

แล้วเรื่องล่าสุดของพี่ที่โดนทำร้าย?

เรื่องนั้นผมดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายผมไปแล้วเพราะว่าไม่มีคำขอโทษจากเขาเลย และศรีสุวรรณก็สะกดคำว่าขอโทษไม่เป็นเลยจริงๆ ถ้ายกกระเช้ามาขอโทษก็ไม่มีคำว่าให้อภัยไม่ถอนฟ้อง เรื่องแบบนี้เป็นไปตามครรลองของกฎหมายมิฉะนั้นมันจะกลายเป็นแบบอย่างของหลายคนที่ชอบคนดังไม่จำเป็นต้องเฉพาะผมแล้วไปเปิดรับบริจาคได้เป็น 1,000,000 ซึ่งเราทำงานแทบตายได้ค่าแรง 300 - 400 บาทเดือนหนึ่งก็ 10,000 - 20,000 เท่านั้น

 

ไปยุ่งอะไรกับโน้ตเค้า?

ผมก็ไม่ได้คัดค้านคำพูดของเค้าทั้งหมดบนเวที แต่มันมีคำพูดบางคำที่เป็นการส่งเสริมให้คนไปกระทำไม่ดีโดยเฉพาะที่เค้าบอกในลักษณะที่ว่ารถติดมากหน่อยอย่าไปตำหนิเขาเลยเพราะเค้าไปทำหน้าที่แทนเรา คำพูดแบบนี้ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของการสนับสนุนให้มีม็อบซึ่งสองสามปีที่ผ่านมาผมไม่เห็นด้วยเพราะเป็นม็อบที่ผิดกฎหมายเพราะฝ่าฝืนพรบ.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนกฎของนายกรัฐมนตรี

 

อุดม แต้พานิช

 

ซึ่งม็อบเหล่านี้ถือว่าเป็นการแตะต้องระบบพระมหากษัตริย์ซึ่งเราไม่ยอมอยู่แล้วเดินหน้าดำเนินคดีเยอะแยะมากมายกับคนเหล่านี้เท่านั้นเองเพราะฉะนั้นเมื่อเดี่ยว 13 ออกมาให้ท้ายผมก็ฉุนเลย ถึงยังไงผมจะโกรธขนาดไหนผมก็ไม่คิดจะไปชกหรือทำร้ายโน๊ตแต่ผมใช้กระบวนการทางกฎหมาย ก็คือไปร้องเรียนผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นเองให้เค้าวินิจฉัยว่ามันผิดหรือไม่ผิด

 

ศรีสุวรรณ โดนต่อยหน้า

 

ตอนถูกชกอายไหม?

ไม่อายครับ แต่ว่ามันเจ็บใจมากกว่าเพราะว่าเราทำหน้าที่เราไม่ใช้กำลังเราไม่ใช้ถึงเนื้อถึงตัว แม้เราจะเห็นความขัดแย้งในสังคมแต่ว่าเรามาทำหน้าที่ในตามทำนองของกฎหมายที่รัฐธรรมนูญให้การรับรอง

 

อาชีพหลักของเราคืออะไรตอนนี้?

หน้าที่หลักของผมคือร้องคดีให้กับชาวบ้าน ที่บ้านห้องทำงานผมเต็มไปด้วยสัมภาระเอกสารหลาย 1000 คดี ไปถามได้ว่ามีทนายคนไหนที่ทำคดีเยอะเท่าผมบ้าง 4000 - 5000 พอดี และผมช่วยเหลือด้วยใจไม่เคยคิดค่าตอบแทนแต่เค้าก็จะมอบสินน้ำใจค่ารถค่าอาหารค่าเดินทางให้กับเรา

 

ศรีสุวรรณ

 

ที่มา รายการโต๊ะหนูแหม่ม 

 

logoline