svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฟนคลับ "โตโน่" อย่ากังวล นักว่ายน้ำโขงยันเส้นทางปลอดภัย เปิดยอดบริจาคทะลุ 7 ล้าน

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักว่ายน้ำโขงยืนยันเส้นทางการว่ายของ "โตโน่" ปลอดภัยตลอดเส้นทาง แฟนคลับไม่ต้องกังวล เปิดยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 7 ล้านแล้ว

20 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าถึงบรรยากาศการเตรียมพร้อม กิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของดาราหนุ่ม "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เพื่อหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม โดยเช้าวันนี้ทาง โตโน่ พร้อมทีมงาน ได้ตระเวนกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงพบปะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เพื่อประสานความพร้อมในการจัดสถานที่ บริเวณจุดปล่อยตัวบริเวณลานแลนด์มาร์คองค์พญาศรีสัตตนาคราช ที่จะมีพิธีรำบวงสรวง พร้อมปล่อยตัว โตโน่ ว่ายข้ามโขง ในเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2565 นี้


โดยทาง โตโน่ ได้เดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งเจ้าตัวยังมั่นใจว่ามีความพร้อมมากในการว่ายน้ำข้ามโขง โดยไม่มีแผนการซ้อมสนามจริง เน้นลงว่ายน้ำในวันงานทีเดียว ส่วนยอดบริจาคล่าสุดทะลุกว่า 7 ล้านบาท 

บรรยากาศริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม
สำหรับทางด้านการจัดงาน ดูแลความปลอดภัย ในภาพรวมทั้งหมดมีทีมออแกไนซ์ดูแลทุกขั้นตอน โดยจะให้ความสำคัญกับทีมสื่อที่เดินทางมากับคณะ ทำให้บางสื่อที่เดินทางมาจากส่วนกลาง เพื่อติดตามการเสนอข่าวสู่สาธารณะ แต่ไม่ได้ร่วมกับคณะของออแกไนซ์เริ่มมีความอึดอัด ถึงกับหลุดปากว่าดาราที่ดังกว่านี้เขายังไม่เรื่องมากแบบนี้เลย ซึ่งในส่วนของ จ.นครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เป็นเพียงผู้มีส่วนร่วมในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น

ด้าน นายอารมณ์ เวียงด้าน หรือครูไก่ ประธานชมรมนกเป็ดน้ำโขงนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการว่ายน้ำของโตโน่ ยังมีหลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ในฐานะตนและทีมงานเป็นนักว่ายน้ำ ลอยน้ำโขง กีฬาทางเลือกเพื่อสุขภาพ หรือนารีบำบัด ที่มีการว่ายน้ำด้วยการสวมเสื้อชูชีพ ในระยะทางวันละกว่า 10 กิโลเมตร มั่นใจว่าน้ำโขงปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย 

บรรยากาศการเตรียมพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย
ส่วนเส้นทางการว่ายน้ำของโตโน่ ถือว่ามีความปลอดภัยสูงจากประสบการณ์ที่ว่ายน้ำโขงมาหลายปี เพราะจุดเริ่มต้นจากริมโขงลานพญาศรีสัตตนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ตรงข้ามกับตัวเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยจะเริ่มว่ายน้ำไปเลียบแม่น้ำโขง ก่อนที่จะตัดไปยังเกาะกลางแม่น้ำโขงเพื่อว่ายไปวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร 


จากนั้นจะนั่งรถไปยังโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อพบปะทางการลาว ก่อนที่จะไปจุดเริ่มต้นว่ายน้ำกลับตัวเมืองนครพนม ณ หาดทรายบ้านนาเมือง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว อยู่ตรงข้ามกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า โดยลงว่ายน้ำทแยงจากเหนือน้ำไหลตามน้ำมาทางทิศใต้ ถึงจุดเริ่มต้นปล่อยตัวจุดแรก ระยะทางตรงนี้ประมาณ 5 -6 กิโลเมตร รวมระยะทางไปกลับประมาณ 14 -15 กิโลเมตร

"โตโน่" ลงสำรวจแม่น้ำโขง

ซึ่งตลอดเส้นทางไปการว่ายตามกระแสน้ำ ถือว่าไม่เสี่ยงอันตราย แค่มีการว่ายตัดน้ำโขง แต่ไปตามกระแสน้ำ ยิ่งขากลับทิศทางลมยิ่งดีตีเข้าฝั่งตัวเมืองนครพนม ส่วนสภาพอากาศหากหนาวเย็น แต่ไม่กระทบเพราะอุณหภูมิน้ำโขงอุ่น 


ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องดี ต้องชื่นชมโตโน่ทำเพื่อการกุศล ไม่ใช้งบประมาณรัฐ และช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย


สำหรับชุดว่ายน้ำของโตโน่ เป็นชุดที่ออกแบบเป็นพิเศษ ในการพยุงตัวในน้ำได้ดี จึงไม่เหมือนชุดว่ายน้ำทั่วไป ดังนั้นที่เป็นห่วงกันว่าอาจมีปัญหาระหว่างว่ายน้ำถึงขั้นตะคริวกิน จึงเป็นไปไม้ได้ เพราะทีมที่เดินทางมากับโตโน่ล้วนมีประสบการณ์ทางน้ำเป็นอย่างดี อีกทั้งมีเรือคอยประกบตลอดเวลา แถมทุ่นตลอดเส้นทาง โดยลักษณะเช่นนี้คนที่ว่ายน้ำไม่คล่องก็สามารถว่ายข้ามได้สบาย


ภาพ-ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม
 

logoline