svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"วิล สมิธ" ลาออกสมาชิก "ออสการ์" น้อมรับผลตัดสินปมตบหน้า "คริส ร็อก" ล้อภรรยา

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บานปลาย! "วิล สมิธ" แถลงการณ์ขอลาออกจากสมาชิก "ออสการ์" พร้อมขอโทษผู้ร่วมอาชีพ และ "คริส ร็อก" คู่กรณีที่ถูกตบหน้ากลางเวทีประกาศผลรางวัล หลังเล่นมุกตลกล้อเลียนภรรยาที่ป่วยผมร่วง

เป็นประเด็นฉาวที่ทั่วโลกให้ความสนใจ สำหรับควันหลงจากงานประกาศรางวัลอคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือออสการ์ครั้งที่ 94 ประจำปีนี้ เมื่อพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง “วิล สมิธ” โผล่ขึ้นกลางเวที ก่อนง้างมือตบใบหน้า “คริส ร็อก” ดาวตลกชื่อดัง ที่กำลังประกาศรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยม จนเสียงดังสนั่น

 

โดยต้นสายปลายเหตุ เกิดจาก “คริส ร็อก” มีการเล่นมุกตลกพาดพิงอาการป่วยผมร่วงของ “จาดา พินเก็ต-สมิธ” ภรรยา “วิล สมิธ” ว่า “G.I.Jane 2” ซึ่งเป็นหนังทหารหญิงเมื่อปี 1997

"วิล สมิธ" ลาออกสมาชิก "ออสการ์" พร้อมรับผลตัดสินปมตบหน้า "คริส ร็อก"

แม้ทาง “วิล สมิธ” จะอออกมาโพสต์ขอโทษต่อการใช้ความรุนแรงครั้งนี้ แต่ยังเสียงตำหนิรุนแรงจากหลายฝ่าย พร้อมแรงกดดันจากผู้จัดงานออสการ์ ที่มีการกระแสข่าวออกมาเป็นระยะว่า จะมีการยึดรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมจากนักแสดงคนดังนั้น

ล่าสุด “วิล สมิธ” ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ว่า ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ และพร้อมยอมรับผลที่ตามมาจากพฤติกรรมของตนเอง ตามที่สถาบันจะเห็นสมควร

 

เนื้อหาในแถลงการณ์ “วิล สมิธ” กล่าวว่า พฤติกรรมของเขาเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เจ็บปวด และไม่อาจให้อภัยได้ โดยรายชื่อของบุคคลที่เขาเคยทำร้ายนั้นมีมากมาย ซึ่งรวมถึงคริส ครอบครัวของเขา เพื่อนรักของเขาและคนที่เขารักอีกหลายคน รวมถึงผู้ร่วมงานทั้งหมด และผู้ชมทั่วโลกซึ่งรับชมอยู่ทางบ้าน

"วิล สมิธ" ลาออกสมาชิก "ออสการ์" พร้อมรับผลตัดสินปมตบหน้า "คริส ร็อก"

ผมทรยศต่อความไว้วางใจของ Academy ผมกีดกันผู้ได้รับการเสนอชื่อและผู้ชนะคนอื่นๆ จากโอกาสที่จะได้ร่วมยินดีและเฉลิมฉลองกับการทำงานอันสุดแสนวิเศษของพวกเขา หัวใจผมแตกสลาย"

 

หลังจากนี้ตนเองขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบัน และจะยอมรับผลใดๆ เพิ่มเติมตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา แต่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่ใช้ความรุนแรงเหนือเหตุผลอีก

"วิล สมิธ" ลาออกสมาชิก "ออสการ์" พร้อมรับผลตัดสินปมตบหน้า "คริส ร็อก"

logoline