svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ไม่จบ! โซเชียลขุดคลิปเก่า "วิล สมิธ" เคยเล่นมุกล้อเลียนคนหัวล้าน

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตต่างประเทศขุดไม่เลิก โชว์คลิปเก่า "วิล สมิธ" ที่เพิ่งสร้างปรากฏการณ์ตบหน้า "คริส ร็อก" กลางเวทีออสการ์ เคยเล่นมุกหยอกล้อคนหัวล้านมาเหมือนกัน

ยังคงเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจ สำหรับควันหลงงานประกาศรางวัลอคาเดมี อะวอร์ดส์ หรือออสการ์ครั้งที่ 94 ประจำปีนี้ เมื่อพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง “วิล สมิธ”ผล่ขึ้นกลางเวที ก่อนง้างมือตบใบหน้า “คริส ร็อก” ดาวตลกชื่อดัง ที่กำลังประกาศรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยม จนเสียงดังสนั่น

 

โดยต้นสายปลายเหตุ เกิดจาก “คริส ร็อก” มีการเล่นมุกตลกพาดพิงอาการป่วยผมร่วงของ “จาดา พินเก็ต-สมิธ” ภรรยา “วิล สมิธ” ว่า “G.I.Jane 2” ซึ่งเป็นหนังทหารหญิงเมื่อปี 1997 จนกลายเป็นภาพข่าวฉาวทั่วโลก

ไม่เลิก! โซเชียลขุดคลิปเก่า "วิล สมิธ" เคยเล่นมุกล้อคนหัวล้าน

ซึ่งตอนนี้เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกมองว่า “คริส ร็อก” เป็นฝ่ายผิดก่อน ที่พูดล้อเลียนอาการป่วยคนอื่น แต่ส่วนใหญ่ยังคงตำหนิ “วิล สมิธ” ที่ใช้ความรุนแรงในการตอบโต้ จนพระเอกรุ่นใหญ่ต้องเขียนข้อความ เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรื่องราวอาจบานปลายถึงขั้นยึดคืนรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมของเจ้าตัว จากหนังเรื่อง “King Richard” นั้น

 

ล่าสุดบัญชีทวิตเตอร์ “@Peter_OKH” เผยแพร่คลิปเก่าของ “วิล สมิธ” ระหว่างออกรายการ The Arsenio Hall Show ในปี 1991 ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าตัวยังคงเป็นนักร้องฮิปฮอปดูโอ้ ภายใต้ชื่อวง “D.J. Jazzy Jeff & the Fresh Prince” และเพิ่งจะเล่นซีรีส์เรื่อง The Fresh Prince of Bel-Air ที่ออกอากาศทางช่อง NBC

ไม่เลิก! โซเชียลขุดคลิปเก่า "วิล สมิธ" เคยเล่นมุกล้อคนหัวล้าน

ภายในรายการดังกล่าว “วิล สมิธ” มีการเล่นมุกหยอกล้อ “จอห์น บี วิลเลียมส์” มือเบสวงดนตรีประจำของรายการที่มีศีรษะล้านว่า “มือเบส เขาต้องแว็กซ์หัวทุกเช้า มันเป็นกฎ และเขาก็ทำตามกฎ” แต่แทนที่ผู้ถูกหยอกล้อจะโกรธ กลับยิ้มรับมุก ท่ามกลางเสียงตะโกนต่อว่าของผู้เข้ารับชมรายการ ซึ่งพระเอกรุ่นใหญ่พูดสวนออกไปว่า “มันก็แค่มุก”

 

หลังคลิปเก่าดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้จุดกระแสดราม่าขึ้นมาอีกครั้ง แต่บางคนมองว่า การเล่นมุกครั้งนั้นของ “วิล สมิธ” ถึงแม้จะไม่เหมาะสม แต่แตกต่างจากกรณี “คริส ร็อก” เนื่องจากภรรยาของพระเอกรุ่นใหญ่ ผมร่วงจากอาการป่วยนั่นเอง

ไม่เลิก! โซเชียลขุดคลิปเก่า "วิล สมิธ" เคยเล่นมุกล้อคนหัวล้าน

 

logoline