svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ญาติรับศพ “ต้อย เศรษฐา” บำเพ็ญกุศล “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปไม่คาดคิด

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ครอบครัวศิระฉายา” และสมาชิกจากวงดิอิมพอสซิเบิ้ล รับศพ “ต้อย เศรษฐา” จากรพ.ไปทำพิธีทางศาสนา ขณะ “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปอย่างไม่คาดคิด

จากกรณีการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการในการจากไปของศิลปินแห่งชาติ “ต้อย เศษรษฐา ศิระฉายา” ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 77 ปี  เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65

 

ล่าสุด (21 ก.พ. 65) ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ "อีฟ - พุทธิดา ศิระฉายา" บุตรสาว ของนายเศรษฐา หรือ อาต้อย พร้อมด้วยนายเติมศักดิ์ ศักดาพร สามี ได้เดินทางมาร่วมรับศพ "เศรษฐา ศิระฉายา" โดย อีฟ พุทธิดา กล่าวว่า สำหรับกำหนดการของงานบำเพ็ญกุศลของผู้เป็นพ่อ จะมีการนำร่างเคลื่อนย้ายไปยังวัดเทพศิรินทร์ หลังจากนั้นในเวลา 15.00 น. ทางครอบครัวจะมีพิธีรดน้ำศพ จากนั้นในเวลา 17.30 น. จะเป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และในเวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม

 

ญาติรับศพ “ต้อย เศรษฐา” บำเพ็ญกุศล  “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปไม่คาดคิด

อีฟ พุทธิดา เปิดเผยต่อว่า สำหรับอาการของพ่อก่อนหน้านี้นั้นมีอาการขึ้นๆลงๆ แต่ก็ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลและบ้านมาโดยตลอด เนื่องจากทราบจากแพทย์อยู่แล้วว่าโรคที่พ่อเป็นนั้นไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งที่ผ่านมา บางครั้งพ่อก็จะมีปัญหาในเรื่องการรับประทานอาหาร โดยไม่สามารถรับประทานอาหารได้ จึงทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้พาพ่อมาพบแพทย์ตามนัด ซึ่งก็ตั้งใจอยากจะให้พ่อพักในโรงพยาบาลสักช่วงระยะหนึ่งเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาเเละให้พ่อทานอาหารได้ และมีแรงมากขึ้นจะได้กลับไปพักที่บ้านได้

 

แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กระทันหันแบบนี้ เพราะเมื่อมาถึงโรงพยาบาลพบว่าพ่อมีอาการเหนื่อยและเกิดอาการภาวะเฉียบพลัน มีเสมหะ ความดันตก ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาค่อนข้างสั้น และถึงแม้ว่าตนเองจะทราบว่าพ่อป่วยเยอะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น

 

ญาติรับศพ “ต้อย เศรษฐา” บำเพ็ญกุศล  “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปไม่คาดคิด

 

ขณะที่ "นายวินัย พันธุรักษ์" และ "นายพิชัย ทองเนียม" สองสมาชิกจากวง "ดิอิมพอสซิเบิ้ล" ได้เดินทางมาร่วมรับศพ "ต้อย เศรษฐา" และนายวินัย เปิดเผยว่า การสูญเสียครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิง เนื่องจากต้อย เศรษฐา ได้สร้างคุณูปการแก่วงการบันเทิงไว้อย่างมากมาย พวกเราทำงานร่วมกันมา 50 กว่าปีเกือบ 60 ปี และหลังจากสูญเสียพี่ต้อย ซึ่งเป็นสมาชิกคนที่3 ปัจจุบันจึงเหลือสมาชิกเพียง 2 คน  เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกันเป็นการบันทึกเทปเพลงเก่า เพื่อนำเทปนี้ไปโปรโมทจัดคอนเสริ์ตในช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่พี่ต้อยมีอาการดีขึ้น  แต่พี่ต้อยมาเสียชีวิตไปก่อน จึงถือว่าเป็นการทำงานร่วมกันครั้งสุดท้าย

 

ญาติรับศพ “ต้อย เศรษฐา” บำเพ็ญกุศล  “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปไม่คาดคิด

 

ญาติรับศพ “ต้อย เศรษฐา” บำเพ็ญกุศล  “อีฟ พุทธิดา” เผยสาเหตุพ่อจากไปไม่คาดคิด

logoline