svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เอลตัน จอห์น ติดโควิด แม้จะฉีดวัคซีน 3 เข็ม

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอลตัน จอห์น ศิลปินระดับโลกชาวอังกฤษ ติดโควิด แม้จะฉีดวัคซีนถึง 3 เข็ม ประกาศเลื่อนคอนเสิร์ตในสหรัฐฯ แต่ยืนยันพร้อมจะกลับมาขึ้นเวทีในเร็วๆ นี้

เอลตัน จอห์น นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ อายุ 74 ปี กลายเป็นศิลปินชื่อดังคนล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด แม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนครบสองเข็ม และเข็มบูสเตอร์แล้ว ทำให้ต้องประกาศเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ต 'Farewell Yellow Brick Road' สองรอบที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ในคืนวันที่ 25 และ 26 มกราคมนี้ออกไปก่อน

ในแถลงการณ์ของศิลปินชื่อดัง เปิดเผยว่า เอลตัน จอห์น มีอาการป่วยเล็กน้อย และจะกลับมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในอีกไม่นาน โดยขอให้ผู้ที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตรอคอยประกาศวันแสดงคอนเสิร์ตวันใหม่ ซึ่งจะประกาศในเร็วๆ นี้

เอลตัน จอห์น ติดโควิด แม้จะฉีดวัคซีน 3 เข็ม

 

 

สำหรับ “เอลตัน จอห์น” หรือ “เซอร์ เอลตัน เฮอร์คูลีส จอห์น” เป็นศิลปินชาวอังกฤษ อยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 4 ทศวรรษ ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุค 70 มียอดขายรวม 550 ล้านชุด มีเพลง Top 40 ในอเมริกามากกว่า 200 เพลงรวมถึงมีอัลบั้มอันดับ 1 เจ็ดอัลบั้มติดต่อกัน มีเพลงติด Top 40 23 เพลง, มีเพลงติด Top 10 16 เพลง และเพลงอันดับ 1 ถึง 6 เพลง

 

สำหรับเพลงดังที่เป็นที่รู้จักอย่างของ “เอลตัน จอห์น”  อาทิ เพลง Your Song และเพลงประกอบภาพยนตร์ “เดอะ ไลออนคิง” เพลง "Can you feel the love to night"

 

ในปี 1995 เอลตัน จอห์น ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งสหราชอาณาจักร และในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1998 สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงแต่งตั้งให้เขาเป็นอัศวิน อีกทั้งยังพระราชทานยศให้เขาเป็นท่านเซอร์

 

ในวันที่ 9 ตุลาคม 2006 บริษัทวอลต์ ดีสนีย์ได้ประกาศให้เอลตัน จอห์น เป็นตำนานแห่งดีสนีย์ ซึ่งเป็นเกียรติประวัติสูงสุดที่ทางดีสนีย์มอบให้เขา ในฐานะที่เขาได้สร้างผลงานเพลงเลื่องชื่อมากมายให้กับภาพยนตร์และงานละครของดีสนีย์ 

logoline