svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เศร้า! "Big Mountain" ยกเลิกจัดงานเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายดนตรีช็อก "Big Mountain" ประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12 อย่างเป็นทางการ โซเชียลหวั่นปิดตำนานงานดนตรีสุดยิ่งใหญ่ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมานาน 11 ปี

ถือเป็นงานเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องมานานหลายปี สำหรับงาน “Big Mountain Music Festival” (BMMF) โดยจัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2553 ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

จุดเด่นของเทศกาลดังกล่าว คงหนีไม่พ้นการรวบรวมศิลปินไม่จำกัดค่าย หรือแนวเพลง ที่สลับกันขึ้นเวทีต่างๆ เพื่อสร้างความสนุกสนานตลอด 2 วัน  

เศร้า! "Big Mountain" ประกาศยกเลิกเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12

แม้ตลอดช่วงที่ผ่านมา จะมีดราม่าเกิดขึ้นเป็นระยะ ทั้งเรื่องเสียงเพลงที่ดังเกินไป จนอาจรบกวนสัตว์ป่า หรือการจัดเก็บ “กองขยะ” ของผู้มาร่วมงาน กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นงานเทศกาลครั้งที่ 11 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.2563 ที่ The Ocean เขาใหญ่ ท่ามกลางปัญหาไวรัสโควิดระบาด หรือการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองบนเวที แต่การจัดงานก็ยังผ่านมาอย่างลุล่วงด้วยดี

จนมาถึงปีนี้ ซึ่งจะเป็นงานเทศกาลครั้งที่ 12 แม้ทางรัฐบาลจะประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก “Big Mountain Music Festival” โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่า “ประกาศยกเลิก Big Mountain Music Festival 12 ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกครั้ง”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกโซเชียลจำนวนมาก แห่เข้าไปให้กำลังใจ และเสียดายที่เทศกาลดนตรีครั้งนี้จัดขึ้นไม่ทัน ส่วนบางคนกังวลว่า อาจไม่มีเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่แบบนี้อีกแล้ว

เศร้า! "Big Mountain" ประกาศยกเลิกเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12

logoline