svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอ็มเจ็ททุ่ม 460 ล้านบาท! ลุยตลาดเช่าเหมาลำ

เอ็มเจ็ท ทุ่ม 460 ล้านลงทุน วิงส์โอเวอร์เอเชีย รับตลาดเอเชียโต ตั้งเป้าขยายธุรกิจขึ้นแท่นผู้นำการให้บริการเครื่องบินส่วนตัวอันดับ 1

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด ณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ระบุ จากการที่แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเครื่องบินเจ็ทและการบินส่วนบุคคลในเอเชียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อ้างอิงจากการคาดการณ์ขององค์กรวิจัยการตลาด Mordor Intelligence ซึ่งคาดว่ามูลค่าตลาดจะเพิ่มขึ้นจาก 463 ล้านดอลลาร์ในปี 2567 และเพิ่มขึ้นเป็น 906 ล้านดอลลาร์ในปี 2572

 

จากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการเพิ่มของลูกค้ากลุ่มสินทรัพย์สูงและสูงพิเศษ การจัดกิจกรรมทางธุรกิจอย่างการประชุม มหกรรม หรือการพูดคุยระหว่างองค์กรในภูมิภาคมากขึ้น เป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ ทำให้เอ็มเจ็ทตั้งเป้าเพิ่มการลงทุนและขยายเครือข่ายการบินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุม เพื่อความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคล พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย

ทั้งนี้ จากเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมการบินส่วนตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็มเจ็ท ได้ลงทุนใน ‘วิงส์โอเวอร์เอเชีย’ บริษัทผู้ให้บริการด้านการบินส่วนตัวในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นรากฐานให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจทั่วภูมิภาค


โดยการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นแผนการลงทุนในระยะยาว เพื่อให้เอ็มเจ็ทสามารถพัฒนาธุรกิจสู่ตำแหน่งผู้นำในระดับโลก ด้วยงบลงทุน 17 ล้านดอลลาร์สิงค์โปร์ หรือราว 460 ล้านบาท

เอ็มเจ็ททุ่ม 460 ล้านบาท! ลุยตลาดเช่าเหมาลำ

ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะเป็นก้าวที่ทำให้เอ็มเจ็ทสามารถบรรลุเป้าหมายที่คาดหวังได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ เอ็มเจ็ทได้ตั้งเป้าหมายขยายการดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2569

เอ็มเจ็ททุ่ม 460 ล้านบาท! ลุยตลาดเช่าเหมาลำ

ปัจจุบันเอ็มเจ็ทให้บริการใน 7 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ 2.บริการเครื่องบินพยาบาล 3. การบริหารเครื่องบิน 4. บริการอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลพร้อมห้องรับรองพิเศษ 5. บริการซ่อมบำรุงเครื่องบิน 6. บริหารธุรกิจการบินส่วนบุคคลและการบริการภาคพื้นแบบครบวงจร และ 7. บริการให้คำปรึกษาและดำเนินการซื้อขายเครื่องบิน ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

นอกจากนี้ยังได้ขยายกิจการธุรกิจการบินส่วนบุคคลไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศอินเดีย เมียนมาร์ และกัมพูชา