svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

เปิดโผ 6 หุ้นเด่น ตัวไหนปันผลสูง-ราคาแลกการ์ด

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งขึ้น แต่มูลค่าการซื้อขายอาจเบาบาง เนื่องจากตลาดหุ้นหลายตลาดปิดทำการช่วงวันตรุษจีน เกาะติดการประชุมกนง.วันที่ 25 ม.ค.นี้ - ประกาศงบบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/65 ของเรียลเซกเตอร์ คัด 6 หุ้นเด่น

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) เปิดเผยทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้กับ Nation Online ว่า เคลื่อนไหวในกรอบ 1,650 – 1,685 จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของยุโรปในวันที่ 24 ม.ค.นี้ ยอดขายบ้านมือหนึ่งของสหรัฐฯใน26 ม.ค.

ส่วนในประเทศติดตามการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงินหรือกนง. ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ต่อทิศทางเศรษฐกิจ การประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/65  

ขณะที่ Valuation SET INDEX ก็ยังค่อนข้างสูงในเชิงกลยุทธ์การลงทุนเน้นให้ถือครองเงินสดระดับสูง เชื่อว่าความกังวลเศรษฐกิจถดถอยสหรัฐฯหรือยุโรปจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น ซึ่งเริ่มสะท้อนมายังความกังวลของกลุ่มธนาคารฯ      

ทั้งนี้แนะนำหุ้นปันผลสูง (ADVANC, BGRIM) หุ้น Domestic ที่ Valuationไม่แพง (MAJOR)  โรงพยาบาล (BCH, BDMS) ค้าปลีก (BJC, HMPRO)

เปิดโผ 6 หุ้นเด่น ตัวไหนปันผลสูง-ราคาแลกการ์ด

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวกับ  Nation Online ว่า มองแนวโน้มทิศทางหุ้นแกว่งขึ้นในกรอบ 1,666-1,69 1 จุด คาดว่าไม่น่าจะผ่าน 1,700 จุด หลังจากประกาศงบแบงก์ไตรมาส 4/65 พบว่า ส่วนใหญ่ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์และมีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น กดตลาดหุ้นปรับตัวลงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ต้องติดตามการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯว่า จะสำเร็จหรือไม่ เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ ขณะที่ตลาดเอเชียในสัปดาห์นี้บางประเทศปิดทำการ เช่น จีน เวียดนาม และเกาหลีใต้ ทำ ให้มูลค่าการซื้อขายอาจเบาบาง ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทยช่วงตรุษจีนก็เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว

ส่วนในประเทศเกาะติดการประชุมกนง.วันที่ 25 ม.ค. คาดว่ากนง.ตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.25% เนื่อง จากค่าเงินบาทแข็งค่ามา 13% แล้ว ตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย.65 จนถึงปัจจุบันและเห็นว่าเศรษฐ กิจไทย เริ่มฟื้นตัว จึงไม่จำเป็นต้องรีบขึ้นดอกเบี้ย

สำหรับหุ้นเด่นสัปดาห์นี้เป็นหุ้นได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยคงที่ THANI ([email protected])   หุ้น SHR ([email protected]) และ  STARK ( [email protected])   

เปิดโผ 6 หุ้นเด่น ตัวไหนปันผลสูง-ราคาแลกการ์ด )

logoline