svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ฟื้นบิน 'นาโกย่า' ปั๊มรายได้ 15%

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) - นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คาดว่าจะทำให้รายได้ตลาดญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 15%

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์  ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ระบุ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพ-นาโกย่าอีกครั้ง เพราะญี่ปุ่นถือเป็นจุดหมายสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ราคาโดยสารเริ่มต้นที่  3,990 บาท โดยเปิดให้จองตั้งแต่วันนี้

 

การเปิดเส้นทางบินนาโกย่า ส่งผลให้ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ จะมีเส้นทางบินญี่ปุ่นรวม 4 เส้นทาง คือ โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร และเส้นทางล่าสุดคือนาโกย่า ซึ่งทุกเส้นทางต่างเป็นเมืองยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวของชาวไทย มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 89% ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้

 

การเปิดเส้นทางบินนาโกย่าจะช่วยส่งเสริมเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมทั่วญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น และนาโกย่ายังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมการกิน มีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง ที่เรียกว่า นาโกย่า เมชิ ซึ่งมีทั้งข้าวหน้าปลาไหลและหมูทอด

การเปิดเส้นทางบินนาโกย่าจะทำให้รายได้รวมตลาดญี่ปุ่นของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% ซึ่งปัจจุบันเส้นทางญี่ปุ่นถือเป็นเส้นทางบินหลักที่ทำรายได้ให้กับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์เกินกว่า 50%

 

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางบินใหม่ในญี่ปุ่น เช่น เซนได รวมทั้งเมลเบิร์นในออสเตรเลีย และจุดบินอื่นๆในยุโรป คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วฯนี้

และจะเปิดทำการบินได้ 2-3 เส้นทางภายในปีนี้ โดยบริษัทมีแผนจะรับมอบเครื่องบินเพิ่มอีก 4 ลำภายในปีนี้จากปัจจุบันที่มีอยู่ 7 ลำเพื่อรองรับเส้นทางบินที่เพิ่มขึ้น