svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประชาชนแห่หาซื้อ 'เสื้อสีแดง' ขายดีรับตรุษจีนปีนี้

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวหาดใหญ่ เริ่มออกหาซื้อเสื้อผ้าชุดสีแดง เพื่อสวมใส่ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีกระต่ายทอง ด้านพ่อค้าแม่ค้าเผยแม้ต้นทุนจะสูงขึ้น แต่ขอยืนหยัดขายราคาเดิม

     ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนในทุกปี พ่อค้าแม่ค้าร้านเสื้อผ้า ภายในตลาด JT Square ถนนศรีภูวนาถ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะนำเสื้อผ้า ชุดสีแดงหลากหลายรูปแบบ หลายราคา มาขึ้นราวจำหน่าย รองรับการจับจ่ายของลูกค้าประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 21 มกราคม นี้

      นางอารยา วงศ์วินิจฉัย แม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้า ย่าน JT Square บอกว่า ชุดที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นพิเศษ คือ ชุดกี่เพ้า และเสื้อเชิ้ต เนื่องจากเป็นชุดที่แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์การแต่งกายที่ประยุกต์มาจากวัฒนธรรมของจีน ซึ่งทางร้านมีการนำเสื้อผ้าสีสันที่แปลกใหม่จากเดิมมาวางจำหน่าย เช่น เสื้อเชิ๊ตสีขาว สีเหลืองทองลายมังกร เสริมความแข็งแกร่งตามความเชื่อ ราคาเริ่มต้นที่ 199 บาท โดยมีจำหน่ายตั้งแต่ไซต์เด็กเล็ก จนไปถึงไซต์ผู้ใหญ่ ส่งผลให้ยอดขายของทางร้านเพิ่มสูงขึ้น

      นางสุมันนา แซ่เจียง แม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้า ย่าน JT Squar บอกว่า ในช่วงนี้มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาตามหาเสื้อผ้า เพื่อสวมใส่ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางร้านมีการปรับกลยุทธ์ในการขายให้มีสินค้าที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งขายปลีก – ส่ง โดยส่วนใหญ่ทางร้านจะรับสินค้ามาจากประเทศจีนโดยตรง อีกทั้งยังมีการขยายเวลาจำหน่ายสินค้าให้นานขึ้นกว่าปกติ เพื่อรองรับลูกค้า

     หากใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้าต้อนรับเทศกาลตรุษจีน สามารถเข้าไปลองส่วมใส่และเลือกซื้อได้ที่ JT Square สี่แยกศรีภูวนาถ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งทางร้านจะขยายเวลาเปิด-ปิด ช่วงเทศกาลเป็น 08.00–23.00 น.

logoline