svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พิษณุโลกสุดคึกรับเทศกาลตรุษจีน ยอดขายชุดกี่เพ้าพุ่ง หลังซบหลายปี จากโควิด

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลกคึกคักรับเทศกาลตรุษจีน ยอดขายชุดกี่เพ้าพุ่งตั้งแต่ช่วงต้นปี หลังซบเซามาตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19

17 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาซึ่งปี เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2566 ร้านค้าต่างๆเริ่มเตรียมสินค้ารองรับ ที่ร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2 ร้านขายชุดกี่เพ้ารายใหญ่ใจกลางเมืองพิษณุโลก อยู่ ถนนเอกาทศรถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก วันนี้(17 ม.ค.) ภายในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟกระดาษสีแดง และโคมไฟจีนสีแดงเรียงรายทั่วทั้งร้าน ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศของวันตรุษจีน ทำให้เป็นที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

พิษณุโลกคึกคักรับตรุษจีน

รวมถึงมีการจัดมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายให้กับลูกค้า ที่จะเข้ามาเลือกซื้อชุดกี่เพ้าของทางร้าน เพื่อเตรียมตัววันวันปีใหม่ของชาวจีน โดยคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ เริ่มหลั่งไหลมาซื้อชุดกี่เพ้าไว้รอสวมใส่ในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังใกล้จะถึงนี้ รวมทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา หรืออาจารย์ ต่างมาซื้อชุดกี่เพ้าเพื่อไปร่วมกิจกรรมวันตรุษจีนของโรงเรียน ซึ่งคนจีนมีความเชื่อว่า เทศกาลตรุษจีนเปรียบเสมือนวันปีใหม่ของคนจีน ถือว่าเป็นหนึ่งในประเพณีและพิธีกรรมที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน ที่ผูกสิ่งดี ๆ ไว้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นมงคลในชีวิตตั้งแต่อาหาร  สีเสื้อผ้า ไปจนถึงกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดช่วงเทศกาล

นางสาวภูคณึง สถาวรวณิช อายุ 37 ปี พนักงานขายร้านโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2 เปิดเผยว่า ยอดขายชุดกี่เพ้าในปีนี้ถือว่าดีขึ้น เริ่มคึกคักมาตั้งแต่ต้นปี หรือช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาเลือกซื้อชุดกี่เพ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ และลูกค้าที่เป็นเด็กนักเรียน ที่ผู้ปกครองพามาซื้อ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเทศกาลตรุษจีนกับทางโรงเรียน ทำให้ยอดขายในปีนี้คึกคักที่สุดในรอบหลายปี ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา 

โดยที่เป็นร้านขายชุดกี่เพ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ใกล้เคียงตลาดร่วมใจ ปีนี้มีสินค้าให้เลือกหลากหลายแบบ มีทั้งชุดกี่เพ้า ชุดอากง ชุดอาม่า ชุดเด็ก และเสื้อยืดสีแดงต้อนรับตรุษจีน มีทั้งที่เป็นชุดที่ใช้ผ้าฝ้าย ผ้าสปัน ผ้ากำมะหยี่ และผ้าเรยอน มีทั้งแบบเดรสสั้น-ยาว เสื้อเจ้าสัว เสื้ออากง เสื้ออาม่า และเสื้อยืด ที่ปักด้วยด้ายสีทองเป็นลวดลายมงคลต่าง ๆ ให้ความสง่และสวยงาม

พิษณุโลกคึกคักรับตรุษจีน

อย่างเช่น ลายมังกรทอง ลายหงส์ทอง และลายดอกโบตั๋น ดอกเหมย มีตั้งแต่ไซส์เด็กไปจนถึงไซส์ผู้ใหญ่  ราคาสามารถไม่สูงจนเกินไปสามารถจับต้องได้ อย่างชุดเสื้อกี่เพ้าสั้น ราคาเริ่มต้นที่ 289 บาท เสื้อเจ้าสัว-อาม่า เริ่มต้นที่ 450 บาท กี่เพ้ายาวหรือชุดเดรส ราคาเริ่มต้นที่ 429 บาท หรือถ้าเป็นแบบผ้าสปันแบบสั้นเริ่มต้นที่ 289 บาท แบบยาวเริ่มต้นที่ 299 บาท สำหรับชุดเด็กเริ่มต้นที่ 249 บาทเป็นต้นไป   

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีชุดตกแต่งบ้านอย่างโคมไฟแบบธรรมดาและแบบผ้ากำมะหยี่ หลากหลายขนาด กิ๊ฟช๊อป อย่างโบว์มัดผม กิ๊ฟติดผม และต่างหู ที่เป็นสีแดงเข้ากับเทศกาล ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น เรียกว่ามาที่ร้านนอกจากได้ชุดสวยๆ ไปสวมใส่แล้ว ยังเลือกซื้อของประดับได้แบบครบครันจบที่เดียวอีกด้วย 

พิษณุโลกคึกคักรับตรุษจีน

พิษณุโลกคึกคักรับตรุษจีน

พิษณุโลกคึกคักรับตรุษจีน

logoline