svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

"จำลอง" คัมแบ็คพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้"ส.ส.กาฬสินธุ์"

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุริยะ" ต้อนรับ "จำลอง" อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ กลับสู่ร่วม พปชร. ประกาศตั้งเป้าคว้าเก้าอี้ ส.ส.ภาคอีสานมากกว่าปัจจุบัน  3 เท่าตัว ด้านเจ้าตัวมั่นใจคว้าชัยชนะได้ และจะไม่มีแลนด์สไลด์ในกาฬสินธุ์เกิดขึ้น

 

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65  "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ให้แก่"นายจำลอง ภูนวนทา" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 ของพรรค 

 

"นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

โดย"นายสุริยะ" กล่าวว่า ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายจำลองเคยลงสมัครในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่แพ้ไปเพียงเล็กน้อย และครั้งนี้หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ภาคอีสานในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ พบว่าพรรคพลังประชารัฐมีกระแสความนิยมและการตอบรับที่ดีขึ้นอยากมาก โดยเฉพาะนโยบายการสร้างนิคมอุตสาหกรรม เพื่อสร้างโรงงานในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้ชาวอีสานได้มีงานทำ

 

 

 

ดังนั้นพรรคเชื่อมั่นว่าจากนโยบายของพรรคในเรื่องนี้จะส่งผลทำให้พรรคมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น และมั่นใจว่าในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ได้มากกว่าปัจจุบัน 3 เท่า  ซึ่งปัจจุบัน ส.ส.อีสาน 11 คน 

 

"จำลอง" คัมแบ็คพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้"ส.ส.กาฬสินธุ์"

ด้าน"นายจำลอง" เป็นอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ได้คะแนนสมัครรับเลือกตั้งเกือบ 3 หมื่นคะแนน แต่แพ้พรรคเพื่อไทย ราว 2 พันคะแนน โดยเจ้าตัวระบุว่าเชื่อมั่นในผลงานของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคพลังประชารัฐว่าจะทำให้ได้รับชัยชนะในเขตเลือกตั้งที่จะลงรับสมัครครั้งหน้านี้ และชี้แจงเหตุผลที่เคยออกจากพรรคพลังประชารัฐและไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่น

 


"จำลอง" คัมแบ็คพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้"ส.ส.กาฬสินธุ์"

 

ก่อนที่จะกลับมาสมัครอีกครั้งหนึ่งเนื่องจาก ว่าเป็นความต้องการของประชาชนในเขตเลือกตั้ง ที่ต้องการให้สังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่แพ้พรรคเพื่อไทยและยังมั่นใจอีกว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะไม่แลนด์สไลด์ในจังหวัดกาฬสินธุ์แน่นอน

logoline