svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

"สร้างอนาคตไทย"เปิดไทมไลน์ เคลื่อนเกมรุกเปิดตัว "กองทุนฯ"ช่วยเอสเอ็มอี

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สร้างอนาคตไทย" จัดเต็มจัดหนัก วางไทม์ไลน์เดินเกมรุก เปิดตัว"กองทุนสร้างอนาคตไทย" หวังช่วยเอสเอ็มอี แก้หนี้สินฐานราก ตั้งเป้าเลือกตั้งส.ส.คว้าไม่ต่ำกว่า 50 ที่นั่ง พร้อมให้จับตาแถลงใหญ่ กันยายนนี้

 

"นายนริศ เชยกลิ่น" โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผย "ทีมข่าวการเมืองเนชั่นทีวี"  ว่า พรรคตั้งเป้าในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้ส.ส.  50 ที่นั่ง  คือ รวมเขตและบัญชีรายชื่อ โดยพรรคจะไม่ส่งครบทั้ง 400 เขต จะเน้นเขตเมือง เช่น กทม. อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ และภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัครเหมาะสม เพื่อมาทำงานให้ดีที่สุด

 

นายนริศ เชยกลิ่น  โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ทั้งนี้ พรรคไม่กังวลว่าจะใช้สูตรไหนในการเลือกตั้งจะเป็นสูตรหาร 100 หรือสูตรหาร 500 พร้อมต่อสู้ในทุกกติกา แต่ขอเป็นกติกาเหมาะสมกับประชาธิปไตย โดยช่วงเหมาะสมกับการเลือกตั้งสุด คือ ช่วงเดือนก.พ.-มี.ค. หากเลือกตั้งเร็ว ยอมรับว่าพรรคอาจจะเหนื่อยหน่อย 

 

สำหรับแนวทางการเมืองของพรรคเน้นไม่ซ้าย ไม่ขวา แต่เป็นพรรคกลางๆ เพื่อเป็นทางออกให้กับประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป้าหมายของพรรคจะเน้นกลุ่มคนระดับกลางๆขึ้นไป และอายุ 30 ลงมา อีกทั้ง พรรคจะเปิดตัว "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ช่วงเดือน ก.ย.นี้    

 

น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ  รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย

 

"น.ส.โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ" รองโฆษกพรรค กล่าวว่า ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ พรรคเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ ซึ่งถือเป็นนโยบายแรก  คือ การเปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย" เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐานราก รากหญ้า ทั้งในเรื่องหนี้นอกระบบและหนี้ครัวเรือน และผู้ประกอบการ SMEs โดยกองทุนนี้จะทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน พร้อมทั้งให้ความรู้ในการพัฒนาต่อยอด ให้สอดรับกับโลกยุคปัจจุบัน 

 

ทั้งนี้ ที่มาของ"กองทุนฯ"ดังกล่าว เกิดจากกองทุนต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น กองทุนน้ำมัน กองทุนเกษตรกร แต่ไม่มีให้กับผู้ประกอบการ SMEs และต้องยอมรับผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้รับผลกระทบรวมถึงความเดือดร้อนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงจำต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในอนาคตของประเทศ

logoline