svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูศักดิ์" มั่นใจปรับครม.-"ปานปรีย์" ลาออกไม่ทำให้ลุกลามบานปลาย

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูศักดิ์" มั่นใจปรับ ครม. ไม่ทำขัดแย้งบานปลายในอนาคต แต่ต้องพูดคุยให้เกิดความเข้าใจ ยัน "ปานปรีย์" ลาออกไร้ผลกระทบเพื่อไทย พร้อมเห็นด้วยนายกฯ แสดงสปิริตออกมาขอโทษ

29 เมษายน 2567 "นายชูศักดิ์ ศิรินิล" สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นอำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรี แต่ฟังจากข่าวหมายความว่า อาจจะเกิดความไม่เข้าใจกัน ในแง่ของการปรับตำแหน่ง

ทั้งนี้ แต่ในทางการเมืองทุกคนก็ต้องทำความเข้าใจว่า ที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร เหตุผลอะไร และพยายามพูดคุยให้รู้เรื่อง ซึ่งคงอยู่ในวิสัยที่นายกฯ หัวหน้าพรรค รัฐมนตรี และเลขาธิการพรรค ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาไม่ให้ลุกลามบานปลายในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่าเป็นความพยายามของผู้บริหารพรรค ซึ่งนายกฯก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจง ขณะที่ "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" อดีตรมว.ต่างประเทศ ก็ได้แสดงเหตุผลแล้ว ก็รู้ปัญหาและช่วยกันพูดทำความเข้าใจ เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินสามารถเดินหน้าต่อไปได้

 

"ผมยังเชื่อว่า สถานการณ์ไม่น่าจะบานปลาย เพียงแต่มีการรับทราบว่า เกิดปัญหาอะไรขึ้น ขึ้นอยู่กับการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็คงต้องพยายามพูดคุยทำความเข้าใจกัน" นายชูศักดิ์ กล่าว  

ส่วนจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่เนื่องจากเพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ และลาออกทันทีนั้น ซึ่งตนเห็นว่าสุดแต่จะคิด แต่เรื่องของการเมืองก็เป็นแบบนี้ เป็นเรื่องของการบริหารจัดการความพึงพอใจของทุกฝ่าย เมื่อเห็นว่าเป็นปัญหา ก็พูดคุยทำความเข้าใจกัน นายกฯก็ได้แสดงสปิริตในการออกมาขอโทษแล้ว และตนก็เห็นด้วยกับการออกมาขอโทษ 

 

logoline