svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ยันโฉมหน้า ครม. ชุดใหม่ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เชื่อกระแสวิจารณ์ปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ย้ำต้องเคารพการตัดสินใจ นายกฯ ชม "ปานปรีย์" โชว์สปิริตลาออกเจ้ากระทรวงการต่างประเทศ

29 เมษายน 2567 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลนั้น มองว่า "ไม่หรอก" เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น 

ส่วนหน้าตาครม. ที่ออกมา เชื่อว่านายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ครม.อยู่ภายใต้การนำของ "นายเศรษฐา ทวีสิน" ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนให้เร็วที่สุด คือ เป้าหมาย

สำหรับการวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬานั้น ขอย้ำว่าต้องเคารพการพิจารณาของนายกฯ และที่สำคัญเมื่อมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้วทุกอย่างต้องจบ จะไปวิพากษ์วิจารณ์ทำไม 

ส่วนปัญหากรณี "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" ลาออกนั้น ไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งนายปานปรีย์ ได้ให้เหตุผล ทุกคนมีสิทธิ์คิด เป็นตัวของตัวเองได้หมด โดยเมื่อเช้าวันนี้ (29เม.ย.) ตนได้คุยกับนายปานปรีย์ ก็ได้ให้เหตุผลตามที่ให้สัมภาษณ์ ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน 

เมื่อถามย้ำว่า ตำแหน่งรองนายกฯ ถือว่ามีความสำคัญต่อการทำงานของรัฐมนตรีว่าการ นายอนุทิน ย้ำว่า ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนายกฯ ซึ่งต้องแสดงความชื่นชม เมื่อมีความคิดว่าไม่ควรเหลือเพียงตำแหน่งเดียว การที่จะอยู่แล้วไม่ให้ความร่วมมือ เพราะทำงานไม่เต็มที่ ก็แสดงสปิริตด้วยการออก เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่เรื่องนี้ต้องไปถามเจ้าตัว ถามตนไม่ได้ เพราะคิดไม่เหมือนกัน 


 

logoline