svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบแหม่มสาวหลังวางแผนลักพาตัวลูกสาวไฮโซรีดทรัพย์ 200 ล้าน

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยับยั้งแผนร้าย! "สืบนครบาล" สนธิกำลังบุกรวบ "แหม่มเมืองน้ำหอม" คาโรงแรมย่านสีลม ดีกรีหัวหน้าแก๊งปองร้ายครอบครัวดัง เพื่อเรียกทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท

19 เมษายน 2567 ตามนโยบายของ "พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดสร้างความเดือดร้อนในประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา "พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง" ผู้ชัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. "พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์" ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.แซนดร้า คริสตินา มารี ดิเออร์สไตน์ (Miss Sandra Christina Marie Diersten) อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 364/2567 ลงวันที่ 5 เม.ย. 2567 

           

       

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านสีลมซอย 3 แขวงสีลม เขตบางรัก จ.กรุงเทพ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น.

สำหรับผู้ต้องรายดังกล่าวถูกตั้งข้อหา "ทำการเป็นอั้งยี่" สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดัง อักษรย่อ ซ. เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าได้ถูกแก๊งชาวต่างชาติ รวมตัววางแผนเพื่อปฏิบัติการปล้น และลักพาตัวลูกสาวของไฮโซผู้เสียหาย โดยจะเรียกเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ แต่มีหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจ ก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหายเพื่อยับยั้งแผนการนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนจนได้ออกหมายจับ สาวชาวฝรั่งเศส ที่เป็นหัวหน้าขบวนการรายนี้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ธีรเดช ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้น ก่อนทราบว่าแหม่มสาวหัวหน้าแก๊งรายนี้ กบดาลอยู่กับ หนุ่มชาวเลบานอน โดยตระเวนเช่าโรงแรมเป็นแบบรายวันเพื่อรวมตัวนัดหมายทีมงานไปเรื่อยๆ
 

กระทั่งวันที่ 18 เม.ย. ชุดสืบสวนสืบทราบว่า แหม่มชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมในย่านสีลม จึงนำกำลังบุกไปที่ห้องพักในโรงแรมดังกล่าว

ซึ่งในการการจับกุมแหม่มชาวฝรั่งเศสหัวหน้าขบวนการ ให้การวกวนเพื่อถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ ทำให้ ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา เข้าทำการเจรจาจนแหม่มชาวฝรั่งเศสยอมทำตามขั้นตอนการจับกุม 

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นสายลับที่แฝงตัวมาทำภารกิจใดๆ ตนเองเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ได้ถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลียที่เป็นสามีในประเทศไทย แล้วได้ลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วโดนโกง

จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียที่โกง ได้ไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า ไปลักพาตัวลูกสาว เพื่อหวังให้ตนติดคุกเพื่อจะล้างหนี้ ส่วนที่ตนเข้าประเทศไทยมาโดยไม่แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นั้น เพราะตนเองเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนชายที่ตนพักอาศัยด้วยนั้นเป็นชาวเลบานอนที่ไปเจอกันที่ประเทศดูไบ

ภายหลังจับกุมตัว ได้นำตัว น.ส.แซนดร้า ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานของฝ่ายผู้เสียหายนั้นแน่นหนา และเป็นการรวมตัวเพื่อจะก่อเหตุร้ายแรงกับฝ่ายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทั้งครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย

 

"หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติท่านใดเคยตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้มาก่อน ท่านสามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแส  มาให้เราได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค "สืบนครบาล IDMB" ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเรายืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด “แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที" พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว 

logoline