svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมยศ"นั่งเก้าอี้นายกฟุตบอล

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมยศชนะขาดลอยเลือกตั้งนายกส.บอลไทยคนที่ 17 ขณะที่ดร.ชาญวิทย์ได้เพียง 4 คะแนน บรรยากาศคึกคักระดมกำลังทหาร-ตร.รักษาความปลอดภัยเข้มข้น

สมยศชนะขาดลอยเลือกตั้งนายกส.บอลไทยคนที่ 17 ขณะที่ดร.ชาญวิทย์ได้เพียง 4 คะแนน บรรยากาศคึกคักระดมกำลังทหาร-ตร.รักษาความปลอดภัยเข้มข้น

             วันที่ 11 ก.พ.59  มีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่คณะกรรมการกลาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดจัดวันที่ 11 ก.พ. ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เริ่มลงทะเบียน 09.00 น. เปิดประชุม 10.00 น. วาระแรกแจ้งเพื่อทราบ วาระ 2 รับรองระเบียบเลือกตั้ง และวาระ 3 การลงคะแนนเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายกสมาคม 1 ตำแหน่ง มีผู้สมัคร 6 คน 1.นายธวัชชัย สัจจกุล 2.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 3.นายพินิจ สะสินิน 4.ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน 5.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 6.พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม, อุปนายก 5 ตำแหน่ง, สภากรรมการ 13 ตำแหน่ง             บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคักโดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยมีกำหนดการ มีดังนี้ เริ่มลงทะเบียน 09.00 น. ทั้งผู้ที่มีสิทธิโหวต 72 เสียง และผู้ที่ไม่มีสิทธิโหวต ถ้าหากสมาชิกเกิน 50 สโมสร ก็สามารถเปิดประชุมได้ทันที จากนั้นเวลา 10.00 น. เปิดการประชุม เริ่มจากวาระที่ 1 แจ้งเพื่อทราบ ต่อด้วยวาระที่ 2 รับรองระเบียบการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นระเบียบที่ใช้เฉพาะหนนี้ ใช้วิธียกมือโดยการรับรองจะใช้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง ของจำนวนผู้มีสิทธิโหวตที่มา             จากนั้นวาระที่ 3 คือขั้นตอนการเลือกตั้งนั้น ใช้วิธีหย่อนบัตร อาจเรียกชื่อทีละสโมสร ให้เลือกทีละตำแหน่ง เริ่มจากเลือกนายกสมาคมฯ 1 คน จนเสร็จสิ้นปิดหีบ ต่อด้วยอุปนายก 5 คน จากที่มีผู้สมัคร 15 คน และปิดท้ายด้วย สภากรรมการ 13 คน จากที่สมัคร 36 คน             ทั้งนี้ เฉพาะในส่วนของการเลือกนายกสมาคมฯ ต้องมีผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง หรือ 37 เสียง จึงจะได้รับเลือก แต่หากไม่มีผู้ที่คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ก็จะตัดผู้ที่คะแนนน้อยสุด แล้วลงคะแนนใหม่ จนกว่าจะมีผู้ได้คะแนนเสียงถึงที่กำหนดดังกล่าว             และเมื่อเสร็จสิ้น ตรวจสอบแล้ว จะประกาศคะแนน ก่อนส่งให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) และ กกท. รับรอง โดยด่วน เพื่อให้คณะกรรมการชุดใหม่มาบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล

              รายงานล่าสุด 11.00 น. มี 68 สโมสร มาลงทะเบียนร่วมประชุม ขาด 4 เสียง คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีอี ซี เทโรศาสน, โอสถสภา และ วิทยาลัยเทคโนฯ               ผลการนับคะแนนปรากฏว่าพล.ต.อ.สมยศได้ 62 คะแนน ขณะที่ดร.ชาญวิทย์ได้ 4 คะแนน ส่งผลให้ พล.ต.อ.สมยศ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนที่ 17 

logoline