svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริหารสาว "เมาแล้วขับ" ถีบตำรวจ ล่าสุด Google แจงลาออกจากพนักงานไปแล้ว

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปมร้อน ผู้บริหารสาว "เมาแล้วขับ" ถีบหน้ารอง ผกก. ล่าสุด Google ประเทศไทย ชี้แจงเจ้าตัวลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่มกราคม 2567

26 เมษายน 2567 จากกรณี "เมาแล้วขับ" ผู้บริหารหญิงของบริษัทระดับโลก ถูกตำรวจตรวจสอบวัดแอลกอฮอล์ ผลปรากฎว่าพบปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม แต่กลับแสดงท่าทีไม่พอใจ ถึงขั้นถีบใบหน้านายตำรวจระดับ รองผู้กำกับ (รองผกก.) ทราบชื่อต่อมาว่า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร

ต่อมามีคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกเผยแพร่ออกมาจำนวน 4 คลิป เป็นเหตุการณ์การสนทนาระหว่าง ผู้บริหารสาว กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ตำรวจแจ้งความผิด พยายามเชิญตัวไปโรงพัก ถึงวินาทีพยายามติดสินบน และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน
ผู้บริหารสาว \"เมาแล้วขับ\" ถีบตำรวจ ล่าสุด Google แจงลาออกจากพนักงานไปแล้ว

ล่าสุด รายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ออกหนักสือระบุถึงกรณี "เมาแล้วขับ" ระบุว่า

“จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567”

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มีประสบการณ์การทำงานเป็นเวลากว่า 20 ปี  ในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การเป็นผู้ให้คำแนะนำและปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการจัดการ, การพัฒนาสินค้าและบริการ, ผู้ให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์

นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้นำทางความคิดที่สำคัญในอุตสาหกรรม ICT ของประเทศไทย และดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งสำหรับภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เคยเป็นทั้งผู้บริหารบริษัทด้านไอทีชั้นนำ และเป็นอาจารย์พิเศษด้านโทรคมนาคมอีกด้วย
ผู้บริหารสาว \"เมาแล้วขับ\" ถีบตำรวจ ล่าสุด Google แจงลาออกจากพนักงานไปแล้ว

เปิดความจริง คดีเมาแล้วขับ ซ้ำถีบตำรวจ
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นจริง เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.กิตติโชติ  สุ่มมาตย์ รอง สว.สอบสวนสน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถ.เลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร วันที่ 23 เม.ย. เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะ พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร 

ขณะเกิดเหตุ มีหญิงสาวคนหนึ่ง ขับรถยนต์ยุโรปหรู ยี่ห้อเบ็นซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน XXXX กรุงเทพมหานคร ผ่านเข้ามายังจุดตรวจวัด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฎว่าได้ผล 104 มิลลิกรัมเปอเซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม
พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร
ตรวจสอบพบเป็นผู้บริหาร บริษัทระดับโลก
ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาหญิง ซึ่งทราบในภายหลังว่าเป็นผู้บริหารบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ระดับโลก ได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ 

พร้อมทั้งได้ก่อเหตุใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รองผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจด่านดังกล่าว ขณะช่วยพาผู้ต้องหาขึ้นรถ เพื่อพาไปแจ้งข้อหาที่สถานีตำรวจ และพยายามถีบอีกครั้งแต่ควบคุมไว้ได้ แต่เนื่องจากใส่รองเท้าแตะเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ยอมรับเมาแล้วขับ แต่ไม่รับขัดขวางเจ้าหน้าที่
อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ผู้ต้องหาสาว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ให้การยืนยันว่า ผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น แต่ไม่รับทราบข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนสน.ประเวศอยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธในก่อเหตุดังกล่าวต่อไป

ชมคลิปขณะเกิดเหตุ




 

logoline