svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจจราจรอินเดียสวม "หมวกกันน็อคติดแอร์"

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่เผชิญอากาศร้อนจัดสุดขีด และเป็นอันตรายต่อผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง โดยเฉพาะตำรวจจราจร แต่ปีนี้ตำรวจจราจรในรัฐคุชราตสามารถสู้ความร้อนทะลุปรอทได้ด้วย "หมวกกันน็อคติดแอร์" แดดแรงยังไงก็ต้านไหว

"เย็นฉ่ำท่ามกลางแดดจ้า" นี่คือคำนิยามสำหรับตำรวจจราจรอินเดียในรัฐคุชราต ที่ไม่ว่าแดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ เพราะมีอุปกรณ์สู้อากาศร้อนสุดล้ำ "หมวกกันน็อคติดแอร์" เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางคลื่นความร้อนได้ 

เชลเลียส เทคโนแล็บส์" (Shellios Technolabs) ผู้พัฒนาหมวกกันน็อคติดแอร์ ระบุว่าได้ติดตั้งฟิลเตอร์กรองอากาศและพัดลมไว้ที่หมวก และหมวกนี้ถูกออกแบบเพื่อแจกจ่ายให้แก่ตำรวจจราจรใช้เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อช่วยรับมือกับภัยร้อนและภาวะขาดน้ำ ในช่วงฤดูร้อนของอินเดียที่เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายนของทุกปี

ตำรวจจราจรอินเดียสวม \"หมวกกันน็อคติดแอร์\"

ฤดูร้อนของอินเดียปีนี้ หลายพื้นที่ทั่วประเทศเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรงทุบสถิติราว 10-20 วัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ที่จะเจอกับอากาศร้อนประมาณ 4-8 วัน 

สภาพอากาศแบบสุดโต่งนี้ ยังกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่ของอินเดียในปีนี้ ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา และชาวอินเดียเกือบ 1 พันล้านคน ต้องฝ่าอากาศร้อนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมาราธอน 7 เฟส ที่ยาวนานถึง 7 สัปดาห์

logoline