svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิมมะ นางแบบเสมือนจริงที่กำลังฮอตในญี่ปุ่น

19 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่น่าเชื่อว่า อาชีพเฉพาะอย่างนางแบบ ที่ต้องอาศัยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น ก็เริ่มจะอยู่ยากแล้ว เมื่อที่ญี่ปุ่น กำลังนิยมหันมาใช้นางแบบเสมือนจริง ที่ไม่ได้เน้นที่ตัวคน แต่เน้น CG ในการพัฒนาวงการแฟชั่้นให้มีความล้ำสมัยยิ่งขึ้น

"อิมมะ" นางแบบชาวญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ได้ทำให้เกิดความรู้สึกของแฟชั่นที่ทันสมัย ด้วยชื่อที่มาจากคำว่า "อิมะ" ที่แปลว่า "ตอนนี้" คือสิ่งที่สะท้อนตัวตนของเธอติดอยู่แค่ว่า คุณไม่มีทางได้เจอตัวจริงนอกจากในอินสตาแกรมของเธอ 
อิมมะมีเอเย่นต์ คือ ModelingCafe ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ท่ามกลางร้านบูติกในย่าน "ไดกันยามะ" ที่ทันสมัยของโตเกียว และถ้าเข้าไปดูในเว็บไซท์  ModelingCafe ก็จะพบสิ่งผิดปกติ นั่นก็คือ ไม่มีรายชื่อลูกค้า ไม่มีชื่อบริษัทผลิตเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ ที่มักจะพบเห็นในวงการแฟชั่น แต่กลับมีชื่อของการมีส่วนร่วมในแอนนิเมชั่นอย่าง Kingsglaive Final Fantasy XV และ Shin Godzilla รวมถึงวิดีโอเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild
นั่นเป็นเพราะบริษัทนี้เน้นการสร้างแบบจำลอง มีศิลปินดิจิทัลที่รังสรรค์งาน CG และภาพสามมิติ จึงไม่ต้องแปลกใจว่า ที่อิมมะไม่สามารถพบปะผู้คนบนถนนได้ ก็เพราะเป็นนางแบบเสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นนั่นเอง เพียงแต่ถูกเอาไปวางลงในภาพถ่ายของสภาพแวดล้อมในโลกแห่งความเป็นจริง

logoline