svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่เจ" ซัดประตูโทน ช่วยให้ทีมชาติไทย เฉือนชนะ "สวาทแคท" ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นการแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 พบกับ สวาทแคท สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ภายในสนามกว่า 13,000 คน

โดยนัดนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย ได้จัดตัวผู้เล่นหลักลงสนามเกือบฟูลทีม อาทิ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ประกิต ดีพร้อม, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรสร และมิก้า ชูนวลศรี โดยพักตัวรุก เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ นั่งเป็นตัวสำรองข้างสนาม
ขณะที่ซูกาโอะ คัมเบะ โค้ชทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แชมป์ยามาฮ่าลีกวันฤดูกาลล่าสุด ก็จัดผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนามอย่างพร้อมหน้า โดยมีโนว์อาร์ ชิวูต้า คุมเกมแดนกลาง ส่วนตัวรุกส่ง ลีทัค คู่กับอีวาน บอสโควิช ล่าตาข่าย
เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทีมชาติไทยที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของนครราชสีมาฯ ได้ ต่อมาช่วงก่อนจบครึ่งแรก โค้ช ซิโก้ ได้ถอดประกิต ดีพร้อมออก แล้วส่งชนาธิป สรงกระสินธุ์ ลงมาแทน ทำให้เกมรุกหวือหวา และมีโอกาสยิงทำประตูมากขึ้น ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0 0
เริ่มเกมครึ่งหลังทีมชาติไทยก็ยังครองบอลได้มากกว่า และเวลาผ่านไปเพียงแค่ 5 นาที ในนาทีที่ 50 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะล๊อกหลอกกองหลัง และยิงด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อ บอลตุงตาข่ายชนิดที่ผู้รักษาประตูพุ่งไม่ทัน ช่วยให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1 0 หลังจากนั้นนครราชสีมาฯ ก็โหมเกมบุกหนักเข้าใส่ แต่ไม่สามารถเจาะแผงหลังทีมชาติไทยได้ และเกือบจะเสียประตูอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะจบเกมลงด้วยสกอร์นี้ ทำให้ทีมชาติไทย เฉือนชนะนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1 0.

logoline