svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษณุโลก - ไฟไหม้รถน้ำมัน 3 คัน ขณะเปลี่ยนถ่าย

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ระทึก พลิงไหม้รถน้ำมัน 3 คัน ขณะเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน 40,000 ลิตร โชคดีเจ้าหน้าที่รีบพยายามขับรถออกจากกองเพลิงได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 2557 ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บน้ำมันคำมูลปิโตเลี่ยม เลขที่213 หมู่ 2 ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถน้ำ อบต.หนองพระ ,อบต.ท่าหมืนราม, อบต.ชมพู, และรถโฟมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก

ในที่เกิดเหตุ เพลิงได้กำลังลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมัน จำนวน 3 คัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำและโฟมเพื่อหล่อเลี้ยง ป้องกันรถน้ำมันเกิดความร้อนมากจนระเบิดได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า เจ้าของรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวเป็นของนายคำมา คำมูล อายุ 57 ปี ขณะเกิดเหตุได้ไปรับน้ำมัน จ.สระบุรี จำนวน 40,000 ลิตร เป็นน้ำมันดีเซล 32,000 ลิตร และเบนซิน 8,000 ลิตรและกำลังจะเปลี่ยนน้ำมันลงรถน้ำมัน 6 ล้อ จำนวน 3 คัน เพื่อนำไปส่งต่อให้กับลูกค้า แต่ระหว่างนั้นได้เกิดประกายไฟจากรถน้ำมัน 6 ล้อ

ซึ่งเป็นรถเปล่า ลุกไหม้และลุกลามมาตามสายส่งน้ำมัน เป็นเหตุเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นายคำมา ได้รับบาดเจ็บที่เท้า เนื่องจากถูกไฟลวก ขณะกำลังเข้าพยายามเข้าไปถอดสายน้ำมันที่พ่วงกับรถน้ำมันคันใหญ่แต่ไม่เป็นผล โชคดีที่ขณะนั้นนายธวัชชัย คำมูล บุตรชาย ได้วิ่งมาขับรถน้ำมันใหญ่ ออกจากที่เกิดเหตุ
ทำให้สายน้ำมันที่พ่วงกันอยู่นั้นขาดออกทำให้ไฟไม่ลุกลามเข้าถังน้ำมัน 40,000 ลิตร แต่ไฟไหม้เพียงส่วนหัวรถเท่านั้น จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาควบคุมเพลิง พร้อมกับนำส่งนายคำมา ผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

ต่อมา พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผู้กำกับการ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline