svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 ปีแก้วิกฤติประเทศไม่ได้ ควรกลับกรมกอง

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม เวชยชัย" รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดใจกับเครือเนชั่น ถึงอนาคตพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันพร้อมเดินหน้าทันทีที่กติกาชัดเจน ในบทสัมภาษณ์ตอนหนึ่ง รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แนะ คสช.-รัฐบาล โดยชี้ว่า ถ้า 3 ปี ยังแก้วิกฤตของประเทศไม่ได้ ก็ควรต้องกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง


"รัฐบาลปัจจุบัน บอกจะเข้ามาแก้ปัญหา เขาก็รอ บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเขาพยายามหลีกเลี่ยงภายใต้การปกครองโดยรัฐบาลชุดนี้ ทุกคนพยายามไม่เป็นเงื่อนไขให้มีปัญหา แต่ 3 ปีที่ผ่านมา เหมือนปัญหาถูกกลบไม่ได้แก้ปัญหา อ้างเหตุผลที่ว่าเกิดขึ้นมานานแล้ว รัฐบาลเก่าไม่แก้ แต่คุณอาสามาแก้ปัญหา ทุกคนร่วมมือให้ความสงบ แต่ทำไมยังไม่จบ ทุกวันนี้ก็อ้างว่า เป็นเรื่องกรอบกติกาที่ยังไม่แล้วเสร็จ".....

"คุณใช้อำนาจอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีภัยรบกวนเหมือนรัฐบาลเลือกตั้งปกติ 3 ปีเข้าปีที่ 4 แล้ว คุณได้ทำให้ประชาชนสบายใจพึงพอใจหรือไม่ พรรคการเมืองวันนี้ไม่เป็นเงื่อนไข แต่ทุกอย่างที่มีปัญหาทุกวันนี้ คุณก็โยนให้พรรคการเมือง วันนี้คุณทำได้คุณต้องบอกคุณทำ อะไรทำไม่ได้ต้องบอกทำไม่ได้"

"ผมคิดว่า 3 ปีเป็นคำตอบ คุณมีศักยภาพเพียงพอ และแก้วิกฤตของประเทศหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ต้องกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง เรื่องความมั่นคง เป็นทหาร ในเมื่อเรื่องการบริหารประเทศไม่ใช่เรื่องของความมั่นคงอย่างเดียว เป็นเรื่องการจัดการชีวิต เศรษฐกิจ การดูแลทางสังคม การบริหารการความสัมพันธ์ในสังคม ถ้าจัดการไม่ได้ ก็ต้องเปิดโอกาสให้คนอื่น เข้ามา คุณก็ทำหน้าที่เป็นรั้วของบ้าน"

logoline