svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกอบจ.เชียงใหม่รายงานตัวที่มทบ.11

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เข้ารายงานตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 ตามคำสั่ง คสช.ติดตามบรรยากาศกับ ปรีชา เพาะพูล


สำหรับบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้ามณฑณทหารบกที่ 11ยังคงมีสื่อมวลชนทุกสำนักติดตามการเดินทางมารายงานตัวนาย บุญเลิศ บูระนุประกร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่สร้างความสับสนในการลงประชามติโดยประตูทางเข้าฝั่งถนนเกษะโกมลยังคงมีเพียงสื่อมวลชนคอยเกาะติดสถานการณ์อยู่บริเวณภายนอก
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น จากกรณี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ใช้อำนาจ ม.44 สั่งพักงาน นายบุญเลิศ บูระนุปะกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา 26 กรกฎาคม 2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบ ด้วยคำสั่ง คสช. ฉบับล่าสุดที่ออกมา ถึงเรื่องการสั่งพักงานนายบุญเลิศ เป็นการชั่วคราวนั้น นายบุญเลิศ จะทราบแล้วเช่นกัน และพร้อมจะเดินทางกลับไทยล่วงหน้าก่อนกำหนดเพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ
มีรายงานว่า ตัวของนายบุญเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จะเดินทางไปยัง ทณฑลทหารบกที่ 11 โดยเดินทางด้วยเครื่องบินในวันนี้
ด้าน พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑณทหารบก33 เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จากการพูดคุยกับนายบุญเลิศ ได้รับทราบแล้วว่า ต้องเข้าไปรายงานตัวที่ มทบ.11 โดยไม่ได้เป็นการควบคุมตัวแต่อย่างใด เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว เมื่อคุยกันก็เข้าใจ และจะเดินทางเข้าไปรายงานตัวที่กรุงเทพฯ

logoline