svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์"จ่อแถลงจุดยืนประชามติ

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีกระแสเรียกร้องให้แสดงความเห็นมาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดวันนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมออกมาแถลงจุดยืนต่อร่างรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแถลงจัดยืนต่อร่างรัฐธรรมนูญ และคำถามพ่วงประชามติในช่วงบ่ายวันนี้ โดยยืนยันว่ามีคำตอบที่แน่นอนอยู่ในใจแล้ว และไม่ได้หนักใจกับกระแสที่จะเกิดขึ้นตามมา เพราะก่อนหน้านี้ได้พูดพูดคุยกับผู้ใหญ่ของพรรค และสมาชิกพรรคทุกคน เพื่อทำความเข้าใจว่าแนวทาง หรือปัจจัยที่จะแสดงออกแล้วว่าควรจะขึ้นอยู่กับอะไรหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ถึงแม้จุดยืนของตัวเองจะแตกต่างไปจากสมาชิกพรรคบางคน แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะเท่าที่คุยกันคิดว่า คนที่อยู่ในพรรคก็ยอมรับความแตกต่างของกันและกัน โดยหลายคนรู้ว่ามีข้อจำกัดในการประชุมพรรคอยู่ จึงคิดว่าสมาชิกทุกคนก็รอฟังท่าทีที่ออกมาก่อน
ด้านรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ องอาจ คล้ามไพบูลย์ ยอมรับว่า การแถลงจุดยืนวันนี้ของนาย อภิสิทธิ์ อาจถือเป็นตัวแทนของพรรคได้ เพียงแต่ไม่ได้เป็นความเห็นอย่างทางการที่เป็นมติของพรรค เพราะไม่สามารถเปิดประชุมพรรคได้ พร้อมมองว่าสมาชิกพรรคแต่ละคนมีสิทธิส่วนตัวที่จะแสดงความคิดเห็น
ก่อนหน้านี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยออกมาแถลงจุดยืนต่อร่างรัฐธรรมนูญแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ กรธ. ร่างขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจว่า จะไปลงมติรับหรือไม่รับเพราะรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนว่า จะทำอย่างไรหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ผ่านประชามติ

logoline