svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯชม "เทียนฉาย" เหมาะสมประธาน สปช.

21 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ระบุนายเทียนฉาย กีระนันท์ เป็นคนมีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งประธานสปช. พร้อมยืนยันไม่แทรกแซงการทำงาน ขณะเดียวกันมีชื่อ ปธ.กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญไว้แล้ว

นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) มีมติเลือก นายเทียนฉาย กีระนันทน์ เป็นประธาน สปช. ถือว่ามีความเหมาะสมเพราะนายเทียนฉายเป็นบุคคลที่ดีและมีความสามารถ ซึ่งยืนยันว่าคสช.ไม่ได้ก้าวล่วงการทำหน้าที่ของ สปช.
พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการเสนอชื่อบุคคลเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในส่วนของคณะรัฐมนตรีจำนวน 5 คน ว่า จากนี้จะต้องมีการหารือกัน ส่วนชื่อบุคคลที่จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น ขณะนี้มีอยู่ในใจแล้วหลายคนนอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า มีความเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองเนื่องจากพบว่ายังมีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านหรือคลื่นใต้น้ำ แต่มีมาตรการรับมือไว้ รวมทั้งจะต้ั้งใจทำงานเพื่อประชาชน
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า กรณีที่ อดีตนายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ได้มีการขออนุญาตแล้ว รวมทั้งไม่กังวลต่อการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น

logoline