svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินตกที่ไต้หวัน

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 51 ราย และบาดเจ็บ 7 คนจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารรุ่น ATR72 ของสายการบิน ทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ ตกที่ไต้หวันวันนี้ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวใช้งานมาแล้ว 14 ปี

เที่ยวบิน จีอี 222 ลำนี้มีผู้โดยสาร 54 คน และลูกเรือ 4 นาย สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสนามบินหม่ากง บนเกาะเผิงหู ทางตะวันตกของเกาะไต้หวัน ก่อนเกิดเหตุ เครื่องบินพยายามร่อนลงฉุกเฉิน และมันตกใส่บ้าน 2 หลัง หลังการพยายามลงจอดครั้งที่ 2 ไม่ประสบความสำเร็จ
เจ้าหน้าที่บอกว่า หอบังคับการบิน สูญเสียการติดต่อกับเครื่องบินเที่ยวบินภายในประเทศลำนี้ ไม่นานหลังนักบินขอนำเครื่องบินวนรอบ 2 เพื่อพยายามนำเครื่องลงจอดเป็นครั้งที่ 2 และเกิดไฟไหม้เครื่องบิน หลังจากที่มันตกลงสู่พื้นบริเวณปลายรันเวย์ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อสรุปหาสาเหตุของอุบัติเหตุ
เครื่องบินลำนี้ออกบินจากสนามบินนานาชาติเมืองเกาสง ทางใต้ของไต้หวันเมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเย็น โดยกำหนดการณ์การบินต้องล่าช้ากว่ากำหนดเนื่องจากสภาพอากาศแย่ ปัจจุบัน พายุไต้ฝุ่นมัตโม กำลังถล่มไต้หวัน รวมทั้งเกาะเผิงหู ด้วยลมแรงจัด และฝนตกหนัก ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้วอย่างน้อย 9 คน

logoline