svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้าน คลอกอดีตอาจารย์ราชภัฎวัย77 ปี เสียชีวิตพร้อมสุนัข 7 ตัว

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 เม.ย.ร.ต.อ.องอาจ ไชยสุริยงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านลานคา หมู่ 3 ต.โคกคราม จึงไปตรวจสอบ พร้อม นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า พ.ต.ท.นิยม แตงโสภา รอง ผกก.(สอบสวน) กำลังฝ่ายสืบสวนรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปลาม้า และเทศบาลต้นคราม สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านทรงไทยชั้นเดียวหลังใหญ่ยกพื้นสูงเลขที่ 129 และบ้านไม้เลขที่ 130 ซึ่งอยู่ติดกัน อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมใช้เวลากว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบแต่บ้านทั้งสองหลังถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด
หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบศพ น.ส.ฟองสวาท วงศ์พันธ์ อายุ 77 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130 เจ้าของบ้านทรงไทยถูกไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโกอยู่กลางบ้านชั้นบน และสุนัขถูกไฟไหม้นอนตายเกลื่อนอยู่บนบ้านและใต้ถุนอีกรวม 7 ตัวบางตัวพยายามวิ่งหนีตายไปติดคาอยู่ช่องระเบียงบ้านอย่างน่าเวทนา
จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ฟองสวาท ผู้เสียเป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี อยู่บ้านทรงไทยหลังใหญ่เพียงลำพังเนื่องจากไม่มีครอบครัว เป็นคนใจบุญรักสัตว์ได้เลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้านหลายตัว นอกจากนี้ยังชอบให้อาหารสุนัขจรจัดที่เข้ามาในบ้าน กระทั่งก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามีพยานซึ่งอยู่บ้านติดกันได้ยินเสียงผู้ตายทะเลาะกับสุนัข ซึ่งเป็นเรื่องปกติจากนั้นมีเสียงร้องช่วยด้วย ดังขึ้นก่อนจะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณบันไดทางขึ้นหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเลขที่ 130 ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าแล้วไฟได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านจึงรีบแจ้งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มาช่วยดับแต่ไม่สามารถดับได้ทันไฟจึงไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง ทำให้เจ้าของบ้านและสุนัขเสียชีวิตคากองเพลิง
ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าช็อต มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 4 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline