svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ว่าที่เจ้าบ่าว เตรียมวิวาห์เดือนหน้า นำปืนออกมาล้าง พลาดปืนลั่นกระสุนเข้าขมับซ้ายดับ

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(26 ก.พ. 60) เจ้าของโรงงานเต็นท์ผ้าใบดูเรือนหอเตรียมวิวาห์เดือนหน้า พลาดปืนลั่นกระสุนเข้าขมับซ้ายดับ ด้านตำรวจเร่งตรวจสอบพยานแวดล้อมหาสาเหตุการเสียชีวิต


วันที่ 26 ก.พ. 60พ.ต.อ.ไชยยุทธ วงค์โคกสูงผกก.สภ.เมืองชัยภูมิได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ คนอุสาห์พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิว่ารับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวน ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้านโนนมะเกลือ หมู่13ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบร่วมรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรม และแพทย์นิติเวช รพ.ชัยภูมิ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้นกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง อยู่กลางสวนท้ายหมู่บ้านบ้านโนนมะเกลือ หมู่13ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิจากการตรวจสอบบริเวณห้องโถงชั้นล่างตัวบ้าน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ บริเวณหน้าประตูห้องน้ำพบกองเลือดไหลนองเป็นทางยาว พบศพนายวีระวุฒิ จารุเจริญทรัพย์ อายุ 39ปี อยู่บ้านเลขที่ 525 หมู่5 ต. บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการนอนฟุบจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้อง สภาพศพสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำจากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงบริเวณศีรษะด้านซ้าย 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุตกอยู่ 1 ปลอก มือผู้ตายยังกำปืน และปืนยังพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดึงปืนออกมาจากมือผู้ตายอย่างระมัดระวังออกมาเพราะอาจจะลั่นอีกได้ นอกนั้นยังพบขวดเบียร์ 4 ขวดวางอยู่ข้างๆผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบถามนายวีระศักดิ์ สมานชัย อายุ 58 ปี ที่รู้จักกับผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายวีระวุฒิ เป็นเจ้าของโรงงานผลิตเต็นท์ผ้าใบ อยู่ที่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ มาซื้อที่ดินที่หมู่บ้าน เพื่อสร้างบ้านพักตากอากาศไว้เป็นเรือนหอ และเตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในวันที่ 4 มีนาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปหาผู้ตาย แต่ไม่รับสายเห็นผิดสังเกตจึงขับรถมาดูที่บ้านพักพบว่านายวีระวุฒิ ถูกยิงเสียชีวิต จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะผู้ตายมาตรวจสภาพบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่คนเดียว จึงนั่งดื่มเบียร์อยู่ชั้นล้างของบ้านพักคนเดียว และน่าจะเอาปืนที่พกมาด้วยออกมาล้างทำความสะอาด แต่ปืนเกิดลั่น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนพยานแวดล้อม และรอผลทางนิติวิทยาอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง

logoline