svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ นัดส่งสำนวนคดี "ยูฟัน" ให้ตำรวจ

20 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 20 เม.ย.58 - อธิบดี ดีเอสไอ นัดส่งมอบสำนวนคดีแชร์ยูฟันให้ตำรวจขยายผล ยันไม่รับเป็นคดีพิเศษแต่พร้อมร่วมมือติดตามทรัพย์สินคืนผู้เสียหาย


นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตนได้โทรศัพท์ประสานหารือ กับ พล.ต.ท.สุวีระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงความคืบหน้า การสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่เครือข่ายยูฟัน ซึ่งคดีนี้ ดีเอสไอได้รับร้องเรียนและสอบข้อเท็จจริง มาพอสมควร มีการประสานกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และพยายามที่สกัดกั้นการขยายตัวของแชร์ โดยขณะนี้ ตำรวจได้ดำเนินคดีมีความคืบหน้า ไม่มีปัญหาอุปสรรค และผู้เสียหายสะดวก ที่จะได้แจ้งความที่สถานีตำรวจทั่วประเทศ ดังนั้น แม้คดีนี้จะเข้าตามบัญชีแนบท้าย พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ สามารถนำเข้าเป็นคดีพิเศษได้ทันที แต่เพื่อประโยชน์ ในทางคดีที่ตำรวจทำไปมากแล้ว และไม่มีปัญหา ดีเอสไอ จึงจะส่งมอบข้อมูลเพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจ และทำงานร่วมกันในการสืบสวนสอบสวนกรณีนี้ โดยขณะนี้ดีเอสไอ มีคดีที่เกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่อยู่ในการสอบสวนจำนวนมาก และจะส่งข้อมูลแชร์ลูกโซ่ ที่เปลี่ยนชื่อและมีเครือข่ายอาจเชื่อมโยงยูฟัน ให้ตำรวจร่วมกันขยายผล เพื่อติดตามทรัพย์สินกลับมาเยียวยาผู้เสียหาย ให้ได้มากที่สุด โดยวันพรุ่งนี้ (21เม.ย.) ตนและพล.ต.ท.สุวีระจะร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือกันในการสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษครั้งต่อไป ซึ่ง นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานจะประชุม ในวัน 23 เม.ย.นี้ ดีเอสไอในฐานะเลขานุการจะนำเสนอให้รับคดีสำคัญ 2 เรื่องเป็นคดีพิเศษ ส่วนกรณี 100 รายชื่อ ที่ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) นำเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาโยกย้าย ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรวมอยู่ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นกรณีที่ดีเอสไอตรวจสอบอยู่แล้ว โดยนโยบายของตนตั้งแต่รับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ จะไม่แต่งตั้งผู้ที่มีข้อมูลส่อไปทางทุจริต หรือเกี่ยวข้องกับการทุจริตขึ้นสู่ตำแหน่งสำคัญ


logoline