svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่" จวก "ฟานกัล" ไม่ให้เกียรติ ชนวนระเบิดอารมณ์หลังเกมบอลโลก (คลิป)

10 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี่ เผยสาเหตุของการระเบิดอารมณ์หลังเกมฟุตบอลโลก ชี้เป็นเพราะ หลุยส์ ฟาน กัล พูดจาไม่ให้เกียรติตลอดหลายวันที่ผ่านมา

ควันหลงหลังเกมที่ อาร์เจนตินา ชนะ เนเธอร์แลนด์ ในการดวลจุดโทษเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งหลังจบเกมมีการจับภาพได้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของ อาร์เจนตินา ตรงไปยังซุ้มม้านั่งสำรองของ เนเธอร์แลนด์ พร้อมพูดบางอย่างกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ก่อนที่ทีมสตาฟฟ์ของ เนเธอร์แลนด์ จะพยายามเข้ามายุติความวุ่นวาย นอกจากนั้นในระหว่างเกม เมสซี่ ยังฉลองประตูในทำนองเยาะเย้ยไปถึงซุ้มม้านั่งสำรองของ เนเธอร์แลนด์ ด้วย

ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ก่อนเกม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของทัพอัศวินสีส้ม บอกไว้ว่ามีความมั่นใจในการเอาชนะ อาร์เจนตินา แถมมองว่า "ลิโอเนล เมสซี ชอบเดินเล่นในสนาม" และถ้ายืดเยื้อไปถึงการยิงจุดโทษ "อาร์เจนตินาจะเป็นฝ่ายลำบาก"

หลังจบเกม เมสซี่ จึงให้สัมภาษณ์กับสื่อของอาร์เจนตินาถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมรู้สึกว่า ฟาน กัล ดูหมิ่นผมผ่านทางการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ส่วนนักเตะดัตช์บางคนก็พูดมากเกินไประหว่างการแข่งขัน"

"ผมไม่ชอบคนพูดโอ้อวดก่อนเกม นั่นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมเคารพทุกคน แต่ผมอยากให้ทุกคนเคารพผมเช่นกัน ซึ่ง ฟาน กัล ไม่ได้ให้ความเคารพเราเลย"

"ฟาน กัล พร่ำบอกว่าเขาทำให้ทีมเล่นด้วยสไตล์ที่ดี แต่แท็กติกของเขาคือส่งกองหน้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษแล้วก็เอาแต่โยนยาวเท่านั้นเอง เราคู่ควรกับการได้เข้ารอบแล้ว"

logoline